HĐCĐ LCG: Tự tin kế hoạch kinh doanh 2015

HĐCĐ LCG: Tự tin kế hoạch kinh doanh 2015

(ĐTCK) Năm 2015, CTCP Licogi 16 (LCG) lên kế hoạch doanh thu công ty mẹ hơn 1.367 tỷ đồng, lợi nhuận hơn 51 tỷ đồng. Doanh thu hợp nhất 1.467 tỷ đồng, lợi nhuận hơn 45 tỷ đồng.

Tại ĐHCĐ LCG diễn ra sáng nay, ông Bùi Dương Hùng, Chủ tịch HĐQT LCG cho biết, hợp đồng đã ký của LCG trong năm 2015 đã ký chiếm tới 90% kế hoạch doanh thu dự kiến công ty mẹ và hiện công ty đang tiếp tục đàm phán ký thêm nhiều hợp đồng khác.

Cổ đông lớn Red River Holding nhận định, năm 2015, lợi nhuận công ty có thể đạt 70-80 tỷ đồng nên đề xuất mức thưởng 10% trên mức lợi nhuận vượt cho Ban Điều hành để tạo động lực. Ban chủ tọa ghi nhận và cho rằng, Công ty có những chế độ đãi ngộ khác cho CBCNV trong Công ty nếu hoàn thành tốt công việc, do đó mức 5% là hợp lý.

Năm 2015, lợi nhuận của LCG được đóng góp chủ yếu từ công trình Formosa, Hà Tĩnh. Đối với dự án BOT Quốc lộ 38, giá trị hợp đồng xây lắp đã ký trong năm 2015 là 170 tỷ đồng. Mới đây, LCG được giao thêm gói thầu 12 và tổng cộng 3 gói thầu (11,12,13) là 330 tỷ đồng. Giá trị hợp đồng dự kiến ghi nhận trong năm 2015 là 250 tỷ đồng.

ĐHCĐ LCG cũng đã thông qua tờ trình xóa lỗ lũy kế bằng thặng dư vốn cổ phần, sau khi bù lỗ, thặng dư còn lại là 94 tỷ đồng, đủ điều kiện để chia cổ tức. Tuy nhiên, LCG đang huy động vốn thông qua phát hành 300 tỷ đồng trái phiếu để phục vụ dự án Khu dân cư Điền Phước, do đó, HĐQT đề xuất sẽ chia cổ tức trong năm 2016, sớm hơn 1 năm so với kế hoạch đã được thông qua theo nghị quyết ĐHCĐ 2013.

Tại Đại hôi, cổ đông lớn Red River Holding cho rằng, mặc dù kế hoạch lãi hợp nhất của công ty là 45 tỷ đồng là khả thi, nhưng ban điều hành cũng phải thận trọng, cân nhắc những hợp đồng có sẵn, tiềm lực tài chính và các dự án bất động sản của Công ty.

Cụ thể, thị trường bất động sản có thể đang hồi phục, nhưng có thể không ổn định và kéo dài, theo đó, cổ đông lớn này đề xuất Ban điều hành LCG triển khai sớm Dự án Khu dân cư Hiệp Thành để có thể thu lợi nhuận ngay trong năm 2015.

Đối với Dự án Điền Phước, Nhơn Trạch, là dự án trọng điểm của công ty, đòi hỏi  nguồn vốn rất lớn, nếu không triển khai tốt có thể ảnh hưởng đến kết quả của công ty trong thời gian tới. Do đó, Ban lãnh đạo LCG cần thận trọng và cân nhắc phương án tìm đối tác đồng hành để cùng phát triển dự án, hoặc khoanh vùng và triển khai dự án từng phần theo từng giai đoạn. Qua đó, LCG có thể tái sử dụng dòng tiền hiệu quả từ các dự án khác và hạn chế được việc sử dụng vốn vay.

Ông Hùng cho biết, Công ty cũng rất thận trọng và chia ra 3 bước đối với Dự án Điền Phước, Nhơn Trạch. Mặc dù có kế hoach sử dụng vốn trái phiếu phát hành, nhưng Công ty cũng đang chủ động, khẩn trương triển khai kinh doanh để có nguồn thu từ Dự án Hiệp Thành sớm nhất.

Đối với dự án sinh học Ethanol, năm 2015, LCG chưa có nguồn thu nào tự dự án này. Hiện một đơn vị sản xuất rượu Hàn Quốc đang tiến hành nghiên cứu thiết bị nhà máy và nhận định chỉ có nhà máy này mới đáp ứng được tiêu chí của họ để sản xuất cồn. Theo đó, ban điều hành dự án cũng đang bàn thảo sản xuất thêm sản phẩm tương tự như cồn khô để xuất khẩu.

Trong năm 2014, Tập đoàn Toyo-Thai đã đầu tư vào dự án sau khi đối tác Itochu Nhật bản thoái vốn. Đại diện LCG cho biết, hiện 7 ngân hàng tài trợ dự án đã đồng ý từ năm 2018 mới phải trả lãi và gốc cho ngân hàng. Đối với dự án này, LCG đã trích lập dự phòng đầy đủ, năm 2015 chỉ còn trích lập 12 tỷ đồng .

Cũng tại Đại hội, LCG cho biết, doanh thu quý I của Công ty ước đạt 283 tỷ đồng, lợi nhuận hợp nhất 12 tỷ đồng.

Tin bài liên quan