Đâu là “con gà đẻ trứng vàng” của TCBS?

Đâu là “con gà đẻ trứng vàng” của TCBS?

(ĐTCK) Công ty TNHH Chứng khoán Kỹ Thương (TCBS) vừa công bố, quý IV/2015 đạt gần 190 tỷ đồng lợi nhuận, lũy kế cả năm đạt 416 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái lần lượt là 37 tỷ đồng và 153 tỷ đồng. TCBS là CTCK có lợi nhuận lớn thứ hai tại Việt Nam.

Nổi bật trong cơ cấu doanh thu của TCBS là hoạt động tư vấn. Năm 2015, Công ty đạt gần 208 tỷ đồng phí tư vấn, tổng giá trị số tiền Công ty tư vấn xấp xỉ 1 tỷ USD.

Trong một cuộc trao đổi với ĐTCK tháng 10/2015, ông Nguyễn Xuân Minh, Chủ tịch TCBS cho biết, về tư vấn phát hành trái phiếu, Công ty chiếm 33% thị phần.

Trước một số ý kiến băn khoăn, TCBS phát hành được nhiều nhờ có ngân hàng mẹ (Techcombank) mua trái phiếu và TCBS chỉ đứng ra để hợp thức hóa thủ tục, ông Minh cho rằng, ý kiến như vậy là không chính xác. Trên thực tế, Techcombank không tham gia đầu tư nhiều vào các thương vụ trái phiếu do TCBS tư vấn phát hành.

“Chúng tôi tư vấn phát hành trái phiếu cho các doanh nghiệp và Techcombank cần thì mua, chứ Techcombank không thể mua tới 1 tỷ USD mỗi năm. Trước đây, chúng tôi bán trái phiếu cho khách hàng doanh nghiệp, các công ty bảo hiểm, ngân hàng, hoặc một số doanh nghiệp Việt Nam dư nhiều tiền và muốn đầu tư vào trái phiếu. Thời gian qua, chúng tôi mở rộng việc bán trái phiếu cho cả khách hàng cá nhân”, ông Minh nói.

Tin bài liên quan