Đặt kế hoạch lãi trên 1.100 tỷ đồng, REE đang về thời “hoàng kim“

Đặt kế hoạch lãi trên 1.100 tỷ đồng, REE đang về thời “hoàng kim“

(ĐTCK) Ngày 30/3 tới đây, CTCP Cơ điện lạnh (REE) sẽ tổ chức ĐHCĐ thường niên năm 2017 nhằm thông qua một số chỉ tiêu kinh doanh cơ bản với doanh thu dự kiến 4.613 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 1.136 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 26,1% và 3,9% so với thực hiện năm 2016.

Ban lãnh đạo REE cho biết, năm 2017, Công ty sẽ tiếp tục củng cố mối quan hệ với khách hàng, đảm bảo chất lượng thi công dự án tại REE M&E. Với Reetech, Công ty sẽ đầu tư mới 1 dây chuyền lắp ráp các sản phẩm cơ khí để mở rộng nguồn khách hàng.

Trong lĩnh vực bán lẻ, Công ty sẽ giới thiệu 1 thương hiệu mới là Yamato vào danh mục sản phẩm điều hòa không khí.

Riêng mảng bất động sản, hiện tòa nhà Etown Central đã hoàn thành việc xây dựng và trong quá trình tìm kiếm khách hàng. Song song đó, REE cũng đã khởi công xây dựng tòa nhà văn phòng mới tại khu Etown Cộng Hòa (quận Tân Bình).

Bên cạnh đó, Công ty cũng sẽ tiếp tục tìm kiếm các vị trí đất mới nhằm mở rộng diện tích văn phòng cho thuê lên 200.000 m3.

Về các khoản đầu tư trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng điện và nước, Ban lãnh đạo REE cho biết sẽ tiếp tục thoái vốn những công ty hoạt động không hiệu quả cũng như tập trung đầu tư cho những dự án hạ tầng quan trọng trong thời gian tới.

Đồng thời, HĐQT Công ty sẽ trình kế hoạch lợi nhuận mảng điện và nước dự kiến 435 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng cao nhất, khoảng 38% trong cơ cấu kế hoạch lợi nhuận đề ra.

Theo thông tin công bố trong Báo cáo thường niên, REE cho biết năm 2016, thu nhập cổ tức từ các khoản đầu tư trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng điện và nước tăng hơn 60% so với năm trước đó, đóng góp nhiều nhất trong cơ cấu lợi nhuận của Công ty.

Kết quả trên chủ yếu đến từ kết quả kinh doanh khả quan của nhà máy thủy điện Sông Ba Hạ, Thác Bà và khoản lợi nhuận thoái vốn tại nhà máy thủy điện Sông Ông, Công ty Cấp nước Đồng Nai.

Là một trong số ít mã niêm yết ngay khi Thị trường chứng khoán mới thành lập, REE từng ảnh hưởng rất mạnh tới diễn biến thị trường. Nhưng sau giai đoạn kinh doanh khó khăn trong những năm khủng hoảng tài chính 2008, REE đã mất dần vị thế và sức hút với nhà đầu tư.
Tin bài liên quan