Đạm Cà Mau tiếp tục vào Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam

Đạm Cà Mau tiếp tục vào Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam

(ĐTCK) Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, thương hiệu Đạm Cà Mau, mã chứng khoán DCM) tiếp tục được vinh danh trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500).

Bảng xếp hạng mới của Vietnam Report nhằm mục đích vinh danh các doanh nghiệp có kết quả kinh doanh và năng lực tài chính tốt, đặc biệt liên tục có lợi nhuận sau thuế cao trong 5 năm gần nhất.

Theo Bảng xếp hạng VNR500, năm nay PVCFC tiếp tục là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong nhóm ngành sản xuất và kinh doanh phân bón trong bối cảnh thị trường còn nhiều khó khăn vì dư thừa nguồn cung, giá giảm sâu.

Việc PVCFC tiếp tục được tôn vinh trong Bảng xếp hạng VNR500 tạo thêm động lực để Công ty tiếp tục phát triển bền vững bằng việc tiếp tục nghiên cứu đa dạng hóa sản phẩm, phát triển những dòng sản phẩm có hiệu quả cao, từng bước cho ra đời những sản phẩm mới thân thiện với môi trường trên nền tảng cốt lõi là urê hạt đục là một trong những định hướng chiến lược lâu dài của Đạm Cà Mau. 

Năm 2016, Đạm Cà Mau đã đảm bảo vận hành an toàn, hiệu quả nhà máy với công suất trung bình 103% và nâng công suất thành công trong những tháng cuối năm ở mức 110%, hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất và tiêu thụ.

Năm 2016, sản lượng sản xuất urê quy đổi của Đạm Cà Mau đạt 804 nghìn tấn, đạt 102% kế hoạch năm; sản lượng tiêu thụ urê quy đổi đạt trên 813 nghìn tấn đạt 104% kế hoạch năm.

Các chỉ tiêu về tài chính đều đạt kế hoạch với doanh thu đạt 5.092 tỷ đồng, lợi nhuận 654 tỷ đồng. Các chỉ tiêu này thể hiện nỗ lực to lớn và là kết quả khả quan so với mức sụt giảm của giá urê thế giới.

VNR500 là Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam theo mô hình của Fortune 500 dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập theo chuẩn mực quốc tế của Công ty Vietnam Report, được định kỳ công bố thường niên từ năm 2007 bởi báo VietnamNet.

VNR500 đánh giá thứ hạng doanh nghiệp dựa trên tiêu chí cơ bản là doanh thu. Bên cạnh đó, các tiêu chí như lợi nhuận, tổng tài sản, tốc độ tăng trưởng, quy mô lao động và uy tín truyền thông cũng được sử dụng như các nhân tố bổ sung để đánh giá.

Tin bài liên quan