Đạm Cà Mau (DCM) cán mốc sản lượng 3 triệu tấn

Đạm Cà Mau (DCM) cán mốc sản lượng 3 triệu tấn

(ĐTCK) Ngày 23/12/2015, nhà máy Đạm Cà Mau thuộc CTCP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC - mã DCM) đã cán mốc sản lượng sản xuất 3 triệu tấn sau 4 năm hoạt động an toàn, ổn định. 

Kể từ khi chính thức hoạt động vào đầu năm 2012 cho tới nay, sản lượng urea của Nhà máy Đạm Cà Mau đáp ứng khoảng 40% nhu cầu trong nước, đưa PVCFC trở thành một trong những nhà sản xuất và kinh doanh phân bón hàng đầu của Việt Nam.

Với sứ mệnh cung cấp các giải pháp về dinh dưỡng cho cây trồng cho sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp Việt Nam, trong những năm qua, PVCFC không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và nghiên cứu sản phẩm mới, đáp ứng tối đa nhu cầu sản xuất nông nghiệp trong nước và xuất khẩu. Dự kiến đến hết ngày 31/12/2015, nhà máy sản xuất khoảng 820 ngàn tấn urea, đạt 105% kế hoạch năm 2015.

Trong năm 2015, PVCFC cũng đã bắt tay vào triển khai xây dựng hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp – ERP và nghiên cứu xây dựng hệ thống kiểm soát nội bộ, quản trị rủi ro theo chuẩn mực COSO (Mỹ), khởi đầu cho một loạt các hoạt động nâng cao công tác quản trị công ty khi chuyển sang mô hình công ty cổ phần. Nhờ những giải pháp đồng bộ này, PVCFC đã tiết giảm được chi phí, giảm giá thành sản xuất, qua đó, nâng cao sức cạnh tranh.

Tin bài liên quan