Đại hội đồng cổ đông PJICO: Sẽ hợp tác với cổ đông Samsung ra sản phẩm mới

(ĐTCK) Sáng nay (20/4), Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017.

 

Đại hội đồng cổ đông PJICO: Sẽ hợp tác với cổ đông Samsung ra sản phẩm mới

Tại Đại hội, cổ đông đã nhất trí thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2018 với doanh thu bảo hiểm gốc là 2.625 tỷ đồng, tăng trưởng khoảng 5% so với thực hiện năm 2017; tổng lợi nhuận trước thuế 171,353 tỷ đồng, chia cổ tức tối thiểu 12%.

Phát biểu tại Đại hội, ông Đào Nam Hải, Tổng giám đốc PJICO cho biết, bất chấp những thách thức của nền kinh tế cũng như thị trường bảo hiểm, năm 2017, Công ty vẫn hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kinh doanh, đặc biệt lợi nhuận trước thuế tăng trưởng ấn tượng gần 25%, hoàn thành 111,7% kế hoạch lợi nhuận năm 2017, đạt 156,35 tỷ  đồng.

Với kết quả này, HĐQT chi cổ tức năm 2017 cho cổ đông là 12% (tăng 20% so với mức kế hoạch tối thiểu mà ĐHĐCĐ đề ra).

Trả lời câu hỏi của cổ đông về việc cổ đông chiến lược nước ngoài Samsung Fire & Marine Insurance Co., Ltd (SFMI) đã đóng góp những gì cho PJICO tính đến thời điểm này, ông Hải cho hay, dù thương vụ vừa chính thức hoàn tất tháng 8/2017, nhưng hai bên cũng đã phối hợp chặt chẽ với  nhau, chia thành 5 nhóm làm việc.

“Ngay sau khi SFMI trở thành cổ đông, HĐQT PJICO đã thành lập Ban điều phối và thành lập Ban chỉ đạo triển khai công tác hỗ trợ với SFMI theo thỏa thuận hợp tác đã ký kết với các bên, trong các lính vực như kinh doanh, quản trị doanh nghiệp, công nghệ thông tin, đào tạo...", ông Hải nói.

Cũng theo ông Hải, trong năm 2018, cũng sẽ tận dụng tối đa các cam kết hỗ trợ của cổ đông chiến lược SFMI để phát triển các sản phẩm bảo hiểm mới như Mobile Phone Insurance, triển khai các thỏa thuận đồng bảo hiểm, tái bảo hiểm; phát triển các kênh bán lẻ cho cộng đồng người Hàn Quốc tại Việt Nam; đẩy mạnh kênh bảo hiểm onlines; bán qua kênh ngân hàng…

Đại hội cũng đã thông qua miễn nhiệm thành viên HĐQT đối với ông Joo Hae Yun, bầu bổ sung ông Kim Chang Soo – Trưởng phòng Quản lý Toàn Cầu tại Samsung Fire & Manrine Insurance Co., Ltd., là thành viên HĐQT từ ngày 20/4/2018.

Để nâng cao năng lực cạnh tranh trong kinh doanh trong thời đại công nghệ của cuộc cách mạng 4.0, quý II/2018, PJICO sẽ hoàn thành và đưa vào vận hành triệt để, toàn diện các giải pháp công nghệ như chương trình phần mềm quản lý nghiệp vụ Premia cho tất cả các phân hệ nghiệp vụ, tích hợp thành công với phần mềm kế toán, các phần mềm bổ trợ về quản lý nhân sự, tiền lương, tái bảo hiểm, bảo lãnh viện phí,... tiến tới nâng cấp các chương trình công nghệ này lên phiên bản cao hơn để đáp ứng nhu cầu và xu hướng của thị trường.

Tin bài liên quan