Đại hội đồng cổ đông lần 1 của HLA bất thành

Đại hội đồng cổ đông lần 1 của HLA bất thành

(ĐTCK) Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) CTCP Hữu Liên Á Châu (HLA) diễn ra chiều nay đã không thành công khi chỉ có 42,81% số cổ phiếu có quyền biểu quyết tham dự đại hội.

Ông Trần Tấn Nghiệp, Tổng Giám đốc HLA cho biết, ĐHCĐ lần 2 sẽ diễn ra trong vòng 2 tuần tới.

Dự kiến, HĐQT sẽ trình ĐHCĐ chỉ tiêu doanh thu dự kiến là 3.000 tỷ đồng, nhưng lợi nhuận sau thuế là bằng 0 do HLA thực hiện tái cấu trúc lại nguồn vốn. Để thực hiện mục tiêu này, HLA dự kiến phân phối, tái cấu trúc các dòng sản phẩm chủ lực bán ra, quản lý chi phí tài chính bằng cách thu hồi công nợ nhanh chóng, tiết kiệm chi phí sản xuất và quản lý các hoạt động mua hàng.

Ngoài ra, HLA cũng dự trình ĐHCĐ sẽ tiến hành thoái vốn khỏi Công ty TNHH MTV Thép Hữu Liên, tái cấu trúc hệ thống tài chính, ngừng tìm kiếm và mời chào các nhà đầu tư cho dự án phức hợp Hữu Liên Á Châu, triển khai kế hoạch huy động vốn nhằm bổ sung khoảng 300 tỷ đồng vào nguồn vốn lưu động năm 2014.

Dù tỷ lệ không đủ để thực hiện ĐHCĐ, nhưng cổ đông vẫn đang tiếp tục ở lại để chất vấn HĐQT về kế hoạch năm 2014

Nhiều cổ đông cho rằng, tại sao Công ty Thép Hữu Liên đang "ăn nên làm ra" mà HLA lại thoái vốn? Cổ đông cũng cho rằng, tài liệu ĐHCĐ HLA cũng chưa thể hiện hết các thông tin cơ bản, chẳng hạn lợi thế ở sản phẩm nào, thị trường ra sao...rồi kế hoạch trong 5 năm tới đề xuất mức cổ tức 0% thì không thể hấp dẫn các NĐT, các quỹ tham gia với HLA

Ông Lê Anh Hải, Trưởng bộ phận phát triển thị trường của HLA cho biết, thị trường thép trong năm 2013 khó khăn bởi biến động giá nguyên liệu thép đầu vào, các nước "tự vệ" lẫn nhau. Có thể nói, kinh doanh thép trong điều kiện bình thường mà lãi lớn là điều không thể vì biên lợi nhuận thấp. Còn nếu đầu cơ, đúng thời điểm thì thằng to, nhưng trật sóng thì sẽ có tác hại to lớn. Như trong năm vừa qua, không riêng gì HLA, mà các doanh nghiệp ngành thép khác cũng gặp khó khăn do chênh lệch nguyên liệu thép đầu vào lên đến cả 100 USD/tấn.

Ngoài vấn đề thị trường, các vấn đề khác HĐQT đề nghị sẽ trả lời cụ thể trong ĐHCĐ lần 2.

Kết thúc năm 2013, HLA thu về 4.065 tỷ đồng, vượt 15,5% kế hoạch đề ra nhưng lợi nhuận trước thuế âm 235,7 tỷ đồng.

Tin bài liên quan