Đại hội đồng cổ đông CEO: Chưa có kế hoạch tăng vốn năm 2015

Đại hội đồng cổ đông CEO: Chưa có kế hoạch tăng vốn năm 2015

(ĐTCK) Sáng nay (25/3), CTCP CEO đã tổ chức ĐHCĐ với  nhiều nội dung quan trọng, trong đó đáng chú ý nhất là kế hoạch kinh doanh.

11h50:

Kết thúc phần thảo luận, Đại hội biểu quyết thông qua các nội dung.

-------------------

11h30

Tiếp tục phần thảo luận.

Câu hỏi: Sản phẩm dự án Sunny Garden City có sổ đỏ chưa? Tiến độ dự án Bamboo Garden? Phân kỳ 2 dự án River Silk City được triển khai như thế nào?

Ông Bình: Sổ đỏ tại dự án Sunny chúng tôi đã có toàn bộ nhưng dưới tên Công ty. Dự án Bamboo có quy mô 500 căn sẽ mở bán vào tháng 4 này. Phân kỳ 2 Dự án River Silk City, sẽ giải phóng mặt bằng cuối năm nay và dự kiến đầu năm 2016 sẽ có sản phẩm.

Câu hỏi: Tiến độ Dự án Phú Quốc hiện đến đâu, giải phóng mặt bằng và việc xin giấy phép đến đâu?

Ông Bình: Chúng ta đang là một trong những nhà dự án phát triển lớn nhất Phú Quốc. Chúng ta xác định đa dạng các phương án kinh doanh như hoàn thiện khách sạn để khai thác, hoàn thiện hạ tầng sản phẩm rồi chuyển nhượng. Cuối năm 2014, Ban lãnh đạo chúng tôi đã họp rất nhiều để xác định xem giải pháp nào để tối ưu hóa lợi nhuận. Hiện 80 ha ven mặt biển, Công ty đã giải phóng mặt bằng. Các thủ tục nghĩa vụ tài chính chúng ta đã hoàn tất. Câu chuyện lợi nhuận nhiều hay rất nhiều còn phục thuộc thị trường Phú Quốc thế nào. Song giá đất tại đây đã tăng rất cao, cả những khu vực đất rừng, xa sân bay. Chúng ta có hàng nghìn vila, sẽ chào bán đầu quý II và mong muốn bàn giao sản phẩm cho khách hàng vào dịp cuối cuối năm nay.

-------------------------

11h05:

Đại hội diễn ra phần thảo luận giữa cổ đông và lãnh đạo Công ty.

Cổ đông hỏi: Khoản phải thu của Công ty tăng vì sao?

Bà Mai Lan, Phó chủ tịch HĐQT trả lời: Năm 2014, chúng ta có nhiều hợp đồng, trong đó có những hợp đồng có từ thời thị trường bất động sản khó khăn. Để chia sẻ khó khăn với khách hàng, Công ty cho trả nhiều đợt, nhưng cũng đã tính đến việc đảm bảo thời hạn về dòng tiền.

Câu hỏi: Tại sao Công ty không đặt kế hoạch lợi nhuận tăng gấp đôi như tăng vốn?

Bà Mai Lan: Quá trình đầu tư bất động sản kéo dài, nguồn lợi theo kế hoạch dài hơi, rất khó để DN tăng lợi nhuận với tỷ lệ tương đương tăng vốn (gấp đôi). Chúng ta có độ trễ trong đầu tư dự án và lợi nhuận tương ứng. Lợi nhuận của DN đến từ các dự án sẽ tăng mạnh từ năm 2016.

Câu hỏi: Công ty có kế hoạch tăng vốn năm 2015 không?

Ông Đoàn Văn Bình: Đến thời điểm này chúng tôi chưa có kế hoạch tăng vốn.

------------------

10h30:

Lãnh đạo CEO trình bày các báo cáo kiểm soát, kiểm toán, báo cáo tài chính...

--------------------

9h30:

Tổng giám đốc CEO báo cáo kết quả 2014 và kế hoạch 2015. Năm 2014, CEO đặt kế hoạch  kinh doanh với doanh thu hợp nhất 1.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất 210 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất 167,4 tỷ đồng, tỷ lệ cổ tức 9%.

Ông Đoàn Văn Bình, Chủ tịch CEO Group trao đổi với các cổ đông: "Năm  2014, chúng ta đã làm được nhiều việc, cổ phiếu CEO được quan tâm, thanh khoản tương đối tốt. Chúng ta đã tạo bước đột phá về tài chính khi tăng vốn thành công lên gấp đôi, đạt 686 tỷ đồng. Giá trị sổ sách cổ phiếu CEO tính đến 31/12/2014 là gần 14.000 đồng/CP.

CEO đã lựa chọn được đối tác tài chính là BIDV đồng hành cùng doanh nghiệp với cam kết  cho vay hàng nghìn tỷ đồng với lãi suất hợp lý. Trước đó, CEO hợp tác với MB, song lãi suất với MB cao, nên Ban lãnh đạo đã chọn đối tác chiến lược mới. Các khoản vay trung hạn trước đây là 13-14%/năm, ngay sau đó BIDV dành cho chúng ta 10%/năm.

Chúng ta đã hoàn thành giai đoạn 1 Dự án River City, đã tạo ra những tiện ích như bể bơi, khu vui chơi thể thao...  với trên 200 sản phẩm. Đến nay, sau 2 tháng mở bán, đã bán được hơn 50 sản phẩm. Dự án này có giá bán cao nhất tại Phủ Lý (Hà Nam), nhưng thanh khoản vẫn cao nhất. Tổng sản phẩm của dự án là 3.000 sản phẩm, năm nay CEO sẽ giải phóng mặt bằng giai đoạn 2 với quy mô  gấp 3 lần giai đoạn 1.

Cho thuê tại dự án Tháp CEO tiếp tục thành công.

Đại dự án tại Phú Quốc: CEO có công ty xây dựng trực thuộc nhưng vẫn chọn Coteccons làm nhà thầu để có thể đẩy nhanh tiến độ. Hiện 600 công nhân và quản lý trên công trường làm việc 3 ca liên tục. Toàn bộ ban lãnh đạo CEO hỗ trợ  tối đa dự án. Với tiến độ như hiện nay, chúng tôi dự kiến tháng 12 năm nay sẽ có dòng tiền từ dự án.  

Chúng ta đã đào tạo được hàng nghìn thực tập sinh và đưa hàng trăm người sang Nhật Bản.

Thương hiệu CEO ngày càng được biết đến rộng rãi

Năm 2015, CEO kỳ vọng sẽ hiện  thực hóa hợp tác với Toyo (Nhật Bản) để đào tạo điều dưỡng và xây chuỗi điều dưỡng tại Việt Nam.

Chúng  tôi đặt mục tiêu xây dựng CEO thành tập đoàn đa ngành vì vậy, tại ĐHCD này, HĐQT xin đổi tên Công ty  thành CTCP Tập đoàn CEO để có bước chuyển mới phản ánh những bước chúng ta đang làm".

------------------
8h00: 
Đại hội bắt đầu thực hiện các thủ tục đăng ký tham dự đại hội và khai mạc.
Tin bài liên quan