Đại hội cổ đông DAG: Đặt kế hoạch doanh thu xấp xỉ 2.000 tỷ đồng

Đại hội cổ đông DAG: Đặt kế hoạch doanh thu xấp xỉ 2.000 tỷ đồng

(ĐTCK) Sáng 19/4, tại Đại hội đồng cổ đông Công ty cổ phần Nhựa Đông Á (DAG), cổ đông đã đặt câu hỏi tại sao doanh nghiệp có nền tảng cơ bản tốt mà giá cổ phiếu DAG thấp hơn so với các doanh nghiệp ngành nhựa khác.

Về vấn đề này, Ban chủ tọa trả lời, giá cổ phiếu DAG trên sàn đang thấp hơn so với giá trị sổ sách, chưa phản ánh đúng giá trị doanh nghiệp.

Nguyên do có thể xuất phát từ việc cung cầu thị trường năm vừa qua tập trung mạnh vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Ban lãnh đạo Công ty cho rằng, năm nay, khi P/E của nhóm cổ phiếu này quá cao, dòng tiền thông minh sẽ có những chuyển biến sang nhóm cổ phiếu khác.

Đối với DAG, trước nay chỉ tập trung vào sản xuất, các chỉ số tài chính tương đối tốt, nhưng truyền thông hoạt động sản xuất kinh doanh còn hạn chế, chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư. Công ty cũng đã tính đến phương án mua lại cổ phiếu làm cổ phiếu quỹ.

Năm 2018, DAG đặt kế hoạch doanh thu xấp xỉ 2.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 95 tỷ đồng, tăng 60% so với thực hiện năm 2017.

Cổ đông Phùng Đức Quyền đặt câu hỏi, ngành hàng nào giúp Công ty đặt kế hoạch tham vọng như vậy?

Ông Nguyễn Bá Hùng, Tổng giám đốc DAG cho biết, thanh Profile chiếm 40% doanh thu và lợi nhuận  của Công ty, còn lại là các sản phẩm như fomex, mica, PP, cửa nhôm, nhựa. Đặc biệt, năm nay Hội đồng quản trị DAG đề xuất mở rộng sang  sản xuất hạt nhựa. Chỉ riêng kim ngạch xuất khẩu quý I/2018 đã đạt hơn cả năm 2017.

Đây là một trong những cơ sở để Ban lãnh đạo đưa ra các mục tiêu tăng lợi nhuận. Tới đây, Hiệp hội Nhựa sẽ thành lập sàn giao dịch nhựa, DAG sẵn sang tham gia sàn giao dịch này.

Cũng trong năm 2017, Công ty đã đầu tư 2 dây chuyền máy fomex, trong năm 2018, Công ty dự kiến đầu tư thêm 1 dây chuyền nữa.

Trả lời chất vấn của cổ đông là tại sao lại tập trung cho mảng này, ông Hùng cho biết, DAG có 5 năm phân phôí sản phẩm fomex. Hiện tại, đã có thị phần nhất định, trong quá trình phân phối sản phẩm, DAG đã nghiên cứu và đưa ra quyết định đầu tư sản xuất.

Hiện tại, nhu cầu thị trường với tấm fomex là rất lớn, do đặc tính ưu việt của sản phẩm. So với các sản phẩm gỗ, gỗ ván dăm, sản phẩm fomex không bị mối mọt, cong vênh ẩm mốc, chống cháy…ứng dụng vào các vị trí bị ẩm ướt. Với 3 dây chuyền, DAG cũng chỉ mới đáp ứng được khoảng 10-15% nhu cầu thị trường.

Trả lời chất vấn của cổ đông về kế hoạch tăng vốn lên 620 tỷ đồng, ông Nguyễn Bá Hùng cho biết, vốn huy động được sẽ phục vụ mở rộng sản xuất kinh doanh và dự kiến giá phát hành ít nhất bằng mệnh giá.

Ông Hùng chia sẻ, trong ngành nhựa xây dựng Việt Nam, hiện Nhựa Bình Minh và Nhựa Tiền Phong là 2 doanh nghiệp dẫn đầu mảng ống nhựa xây dựng, còn với mảng nhựa vật liệu xây dựng, DAG chiếm 20% thị phần toàn quốc, trong đó sản phẩm thanh profile uPVC chiếm 35-40% thị phần miền Bắc.

Đại hội đồng cổ đông DAG đã thông qua tất cả tờ trình của Hội đồng quản trị.

Tin bài liên quan