DAG hợp tác toàn diện với BIDV

DAG hợp tác toàn diện với BIDV

(ĐTCK) Vừa qua, CTCP Tập đoàn Nhựa Đông Á (DAG) đã ký hợp đồng hợp tác toàn diện với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).

Theo nội dung này, BIDV sẽ hỗ trợ DAG toàn diện các vấn đề liên quan đến nguồn vốn và các dịch vụ thanh toán phục vụ kinh doanh của DAG. Cụ thể, BIDV đứng ra tài trợ cho DAG vốn thực hiện dự án đầu tư nâng cao năng lực sản xuất tại nhà máy Hà Nam bằng nguồn vốn tín dụng trung và dài hạn với cam kết ban đầu là 100 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, BIDV cũng cam kết hợp tác và hỗ trợ DAG trong quá trình triển khai dự án và thực hiện các hoạt động sản xuất kinh doanh với mức tài trợ vốn lưu động là 200 tỷ đồng.

Ngoài các cam kết về tín dụng, BIDV cũng đồng thời hỗ trợ DAG thực hiện các dịch vụ thanh toán, L/C, vay ngoại tệ phục vụ sản xuất hàng xuất khẩu. Phát biểu tại buổi Lễ, đại diện BIDV cho rằng, việc hợp tác này diễn ra trên cơ sở BIDV đánh giá cao năng lực hoạt động của DAG, đồng thời hy vọng thông qua việc hợp tác này, hoạt động của DAG sẽ nâng lên 1 tầm cao mới, mở ra cơ hội thúc đẩy hợp tác sâu rộng của cả hai bên trong thời gian tới.

Năm 2015 là năm bản lề cho hoạt động của DAG. Với việc mở rộng nhà máy tại Hà Nam, Công ty sẽ tăng từ 30-40% khối lượng sản phẩm so với hiện nay ngay từ đầu năm 2016. Với việc tăng vốn điều lệ thành công năm 2015 và tài trợ vốn từ BIDV, DAG đã khắc phục được nhược điểm lớn nhất trong hoạt động của mình của nguồn vốn tự có ít và chi phí lãi vay quá lớn. Vì thế, từ năm 2016, Công ty kỳ vọng sẽ tăng mạnh lợi nhuận do tăng quy mô kinh doanh và giảm tỷ lệ chi phí tài chính trong cơ cấu chi phí kinh doanh.

Tin bài liên quan