Hệ thống trạm trộn mới

Hệ thống trạm trộn mới

DAG: Dự kiến quý I/2016 sẽ vận hành nhà máy sản xuất Profile

(ĐTCK) Thông tin từ Tập đoàn Nhựa Đông Á (DAG) cho biết, hiện Công ty đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện Dự án Đầu tư mở rộng Nhà máy sản xuất Profile lớn nhất Việt Nam tại Khu công nghiệp Châu Sơn- Tỉnh Hà Nam.

Dự án được xây dựng trên quy mô 8 héc-ta gồm hệ thống nhà xưởng xấp xỉ 20.000 m2, hệ thống trạm trộn hoàn toàn tự động của Đức đủ cung cấp cho 60 dây chuyền sản xuất.

Ông Nguyễn Bá Hùng, Chủ tịch HĐQT DAG chia sẻ: “Với kinh nghiệm 14 năm trong ngành cửa nhựa và vật liệu xây dựng mới, chúng tôi luôn mơ ước về dự án này và đến ngày hôm nay, chúng tôi tự tin triển khai thành công hệ thống công nghệ hiện đại bậc nhất tại Việt Nam. Sự thành công của dự án sẽ đưa DAG vươn lên một tầm cao mới”.

Tập đoàn Nhựa Đông Á  hiện đang là đơn vị sản xuất dẫn đầu trong cả nước về mặt hàng vật liệu xây dựng và quảng cáo mới như tấm nhôm composite, tấm Mica, bạt Hiflex, tấm formex, tấm PP, đặc biệt là thanh Profile uPVC… DAG đã và đang tập trung chuyên sâu để trở thành tập đoàn hàng đầu tại Việt Nam, đủ tiềm lực để cạnh tranh và đẩy lùi các sản phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc.

Tiến độ hoàn thiện các hạng mục đầu tư đều ở giai đoạn nước rút nhằm hoàn thành mục tiêu sớm đưa sản phẩm ra thị trường.

Ông Hùng cũng cho biết: “Mặc dù là giấc mơ của cả Tập đoàn, nhưng chúng tôi luôn coi trọng tính hiệu quả hơn là về hình thức. Chúng tôi không đầu tư ồ ạt, dàn trải, mà phải có lộ trình phù hợp với năng lực và thị trường. Máy móc thiết bị là linh hồn của hoạt động sản xuất nên chúng tôi phải lựa chọn rất kỹ càng. Trong năm 2015 và quý I/2016, chúng tôi dự kiến trang bị và đưa vào vận hành bước đầu 15 dây chuyền của Đức và sẽ nâng lên tổng số 30 dây chuyền, tăng năng lực sản xuất lên thêm tối thiểu 100% so với hiện nay. Bên cạnh sản phẩm thanh Profile truyền thống, chúng tôi sẽ cho ra thị trường dòng sản phẩm mới tạo sự khác biệt và tạo sức cạnh tranh mạnh mẽ cho DAG trong thời gian tới”.

DAG: Dự kiến quý I/2016 sẽ vận hành nhà máy sản xuất Profile ảnh 1

Hệ thống So-lo nguyên liệu 

Hiện tại, ngoài việc cung cấp cho SMARTWINDOWN, DAG còn cung cấp cho hàng nghìn DN gia công lắp rắp cửa ráp, sản xuất cửa nhựa có lõi thép chiếm thị phần 30-35% tại khu vực phía Bắc. DAG đang nhắm tới mục tiêu và có chiến lược cạnh tranh mạnh mẽ với hàng Trung Quốc.

Với dự án này, DAG thực hiện được ước mơ “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” như chủ trương tại Chỉ thị số 24/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và góp phần vào sự lớn mạnh của ngành nhựa Việt Nam.

Tình hình sản xuất kinh doanh của DAG trong thời gian qua cũng có nhiều dấu ấn nổi bật. 9 tháng đầu năm, doanh thu Công ty đạt 937 tỷ đồng, hoàn thành 85,4% kế hoạch năm; lợi nhuận ròng đạt 32,4 tỷ, hoàn thành 89% kế hoạch năm.

Với tình hình phục hồi và phát triển mạnh của thị trường bất động sản thời gian vừa qua thì khả năng hoàn thành và vượt kế hoạch kinh doanh năm 2015 của DAG là hoàn toàn khả thi. Đây cũng là năm thứ 2 doanh thu của DAG vượt qua quy mô trên 1.000 tỷ đồng. 

Hệ thống nhà xưởng mới 

Trong thời gian tới khi dự án mới được đưa vào hoạt động, DAG sẽ cho ra đời sản phẩm mới thanh Profile được phủ nhiều loại màu, vân tự nhiên với chất lượng cao. Sản phẩm này sẽ tạo ra diện mạo mới cho các ngôi nhà Việt Nam với chất lượng cao, bền đẹp, thân thiện với môi trường.

Hiện tại, DAG đang là đơn vị duy nhất đạt được chứng nhận chất lượng Châu Âu BS EN 12608:2003. Đây là tiêu chuẩn uy tín và tạo ra sự bền vững cho quá trình phát triển tại DAG.

Tin bài liên quan