CTCK EuroCapital triển khai dịch vụ cho vay cầm cố chứng khoán

(ĐTCK-online) CTCK Euro Capital vừa thông báo thực hiện dịch vụ cho vay cầm cố chứng khoán niêm yết với mức tối đa lên tới 3 tỷ đồng.

Theo đó, CTCK Euro Capital phối hợp với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) để triển khai dịch vụ này. Thời hạn cho vay là 6 tháng kể từ lúc giải ngân và lãi suất sẽ phụ thuộc vào điều kiện của thị trường. Euro Capital cho biết, Công ty chỉ cho vay cầm cố chứng khoán đối với cổ phiếu của các công ty đã niêm yết và có vốn điều lệ tối thiểu là 30 tỷ đồng (tính tới thời điểm cho vay cầm cố). Danh mục sẽ do Công ty công bố trong từng thời kỳ, với phương thức cho vay theo hạn mức hoặc theo tổng hạn mức cho vay đối với mỗi khách hàng thời điểm vay không vượt quá 3 tỷ đồng. Hình thức trả nợ gốc và lãi cuối kỳ.

Được biết, sau một thời gian im ắng do sự sụt giảm của thị trường và việc thắt chặt từ phí Ngân hàng Nhà nước, đến nay dịch vụ cho vay cầm cố chứng khoán đã được nhiều công ty chứng khoán phối hợp với các ngân hàng triển khai trở lại. Tuy nhiên, các nhà đầu tư tỏ ra khá thận trọng khi sử dụng dịch vụ này do các điều kiện cho vay cầm cố khắt khe hơn,nhất là bài học “cay đắng” về vay cầm cố chứng khoán của nhiều nhà đầu tư trong thời gian trước vẫn còn đó.