Thông tin ít ỏi về Công ty cổ phần Sản xuất kinh doanh nước sạch số 3 tìm thấy trên website của công ty mẹ.

Thông tin ít ỏi về Công ty cổ phần Sản xuất kinh doanh nước sạch số 3 tìm thấy trên website của công ty mẹ.

Công ty Sản xuất, kinh doanh nước sạch số 3 công bố thông tin không đầy đủ

(ĐTCK) Công ty cổ phần Sản xuất, kinh doanh nước sạch số 3 Hà Nội được thành lập từ việc cổ phần hóa Xí nghiệp Kinh doanh nước sạch Hoàn Kiếm cách đây gần 2 năm.

Công ty có vốn điều lệ 55 tỷ đồng và là công ty đại chúng, phần vốn nhà nước chiếm 65% do Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Cấp nước Hà Nội nắm giữ.

Thời gian qua, doanh nghiệp này không công bố thông tin đầy đủ theo quy định tại Thông tư 155/TT-BTC về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Trước việc này, các cổ đông đã nhiều lần góp ý ở 2 kỳ đại hội đồng cổ đông diễn ra từ năm 2015 đến nay. Mặc dù Chủ tịch HĐQT Công ty, ông Trịnh Kim Giang đã hứa sẽ lập tức thực hiện việc lập website và công bố thông tin theo đúng quy định, nhưng đến nay các cổ đông vẫn chưa tìm thấy website của Công ty. Trong trang web của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cũng không tìm thấy các thông tin công bố của Công ty Sản xuất kinh doanh nước sạch số 3.

Không những vậy, Công ty còn chưa lên sàn UPCoM, vi phạm quy định tại Quyết định 51/2014/QĐ-Ttg của Thủ tướng Chính phủ và các Thông tư số 01/2015/TT-BTC và Thông tư số 180/2015/TT-BTC của Bộ Tài chính, trong đó quy định doanh nghiệp nhà nước sau khi hoàn tất cổ phần hóa 90 ngày phải niêm yết hoặc đăng ký giao dịch trên UPCoM.

Tin bài liên quan