Ảnh Internet

Ảnh Internet

Công ty do ITA sở hữu 50% có nguy cơ bị thu hồi dự án tại Quảng Ngãi

(ĐTCK) Dự án được cấp chứng nhận đầu tư lần đầu năm 2008, quy mô 56,5 ha, với vốn đầu tư 1.196 tỷ đồng.

Công ty cổ phần Đầu tư Khu du lịch phim trường Vina hiện có vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng, trong đó Công ty cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (ITA) sở hữu 50%, vừa nhận được yêu cầu của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi: sau ngày 30/6/2017, nếu Công ty chưa hoàn thành việc chuyển nhượng dự án Khu thương mại - dịch vụ Vina Universal Padarise Sơn Tịnh, tỉnh sẽ thực hiện các thủ tục để thu hồi dự án theo đúng quy định.

Dự án trên được cấp chứng nhận đầu tư lần đầu năm 2008, quy mô 56,5 ha, với vốn đầu tư 1.196 tỷ đồng.

Theo kế hoạch, ngay sau khi được cấp chứng nhận đầu tư, dự án sẽ được triển khai và hoàn thành trong vòng 4 năm, với hàng loạt hạng mục khu nhà ở, bao gồm 183 nhà biệt thự vườn, 237 nhà liền kề và 56 bungalow, 5 khu thương mại - dịch vụ và khu công trình công cộng. Nhưng từ đó tới nay, dự án hầu như chưa được triển khai.

Nguyên nhân được Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi xác định là do nhà đầu tư thiếu phối hợp với các sở, ngành để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai; đồng thời năng lực tài chính yếu, từ đó dẫn đến việc liên tục phát sinh vướng mắc trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng của dự án.

Cuối tháng 10/2016, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi đã yêu cầu chủ đầu tư phải lựa chọn: hoặc tiếp tục đầu tư dự án, hoặc chuyển nhượng cho nhà đầu tư khác có năng lực hơn. Doanh nghiệp đã lựa chọn phương án chuyển nhượng.

Theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi, việc chuyển nhượng dự án phải hoàn thành trước ngày 23/3/2017. Song quá thời hạn nêu trên, việc chuyển nhượng dự án vẫn không thể thực hiện được. Chủ đầu tư một lần nữa xin gia hạn và Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi đã cho phép “lần ân hạn cuối cùng”.

Tin bài liên quan