Công ty con của KBC thu hơn 1.000 tỷ đồng từ hợp đồng với Ja Solar

Công ty con của KBC thu hơn 1.000 tỷ đồng từ hợp đồng với Ja Solar

(ĐTCK) JA Solar thuê 88 ha tại Khu công nghiệp Quang Châu của KBC để đầu tư dự án sản xuất pin năng lượng mặt trời với tổng vốn đầu tư lên tới hơn 1 tỷ USD. Với diện tích cho thuê này, SBG sẽ thu được hơn 1.000 tỷ đồng, nhà đầu tư sau khi ký hợp đồng nguyên tắc sẽ đặt cọc ngay 20%.

Sáng ngày 11/7, tại Văn phòng UBND tỉnh Bắc Giang đã diễn ra lễ ký kết Hợp đồng nguyên tắc thuê lại đất tại Khu công nghiệp Quang Châu giữa Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Sài Gòn - Bắc Giang (tên viết tắt SBG, là chủ đầu tư Khu công nghiệp Quang Châu, công ty con của KBC) và Công ty JA Solar Hongkong Investment.

Theo đó, JA Solar thuê 88 ha tại Khu công nghiệp Quang Châu của công ty con KBC để đầu tư dự án sản xuất pin năng lượng mặt trời với tổng vốn đầu tư lên tới hơn 1 tỷ USD. Với diện tích cho thuê này, SBG sẽ thu được hơn 1.000 tỷ đồng, nhà đầu tư sau khi ký hợp đồng nguyên tắc sẽ đặt cọc ngay 20%.

Được thành lập từ năm 2005, JA Solar (JA Solar Group) là nhà sản xuất pin năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới với các sản phẩm hiện đại kỹ thuật cao sử dụng năng lượng mặt trời. JA Solar Group niêm yết trên sàn chứng khoán NASDAQ vào năm 2007.

JA Solar hiện đã thành lập 8 nhà máy sản xuất trên toàn thế giới cung cấp các sản phẩm điện năng cho các quốc gia ở châu Âu, châu Mỹ và Nhật Bản.... Doanh thu năm 2015 của JA Solar đạt 2,15 tỷ USD, tổng số nhân viên của Tập đoàn là hơn 22.000 người.

Ông Jin Bao Fang, Chủ tịch JA SOLAR GROUP tin tưởng rằng, dự án đầu tư lớn nhất ở nước ngoài này của Tập đoàn chắc chắn sẽ thành công. JA Solar coi nhà máy ở Việt Nam như thị trường kép, cơ sở sản xuất module và pin, để đáp ứng chiến lược tổng thể của công ty và lập kế hoạch về nhu cầu dài hạn.

Việc đầu tư ra nước ngoài, xây dựng nhà máy tại Việt Nam như một chính sách đột phá, tạo chuỗi cung ứng với chi phí thấp và tiện lợi giúp JA Solar trong tương lai có thể chiếm một vị trí quan trọng trong thị trường năng lượng mặt trời toàn cầu, tiếp tục nâng cao tính cạnh tranh về thương hiệu và thị phần quốc tế.

Tin bài liên quan