Trụ sở công ty nợ người lao động hàng chục tỷ đồng.Ảnh:Phúc Hưng.

Trụ sở công ty nợ người lao động hàng chục tỷ đồng.Ảnh:Phúc Hưng.

Công ty Cấp nước Cà Mau nợ nhân viên gần 22 tỷ đồng

Công đoàn cơ sở Công ty Cấp nước tỉnh Cà Mau có đơn yêu cầu lãnh đạo trả nợ 22 tỷ đồng cho hàng trăm nhân viên.
 

Ông Trần Đức Nhuần, Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Cấp nước Cà Mau, hôm 30/3 đã ký đơn thỉnh cầu gửi lãnh đạo công ty, yêu cầu được giải quyết khoản nợ gần 22 tỷ đồng cho nhân viên, gồm: nợ lương, nợ thưởng, nợ phúc lợi kéo dài từ năm 2001 đến 2013.

"Đây là quyền lợi chính đáng của người lao động mà lẽ ra công ty phải chi trả dứt điểm từng năm sau khi có số liệu quyết toán. Song, công ty không làm như thế mà giữ lại kéo dài nhiều năm, số lũy kế rất lớn làm cho người lao động khó khăn trong thời gian qua", nội dung đơn nhấn mạnh.

Trao đổi với VnExpress, ông Lý Hoàng Trung - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Cấp nước Cà Mau - cho biết, trước khi cổ phần hóa, mỗi năm đơn vị đều xây dựng kế hoạch lương, phúc lợi... Sau khi quyết toán hàng năm dư ra, lãnh đạo công ty trước đây đã không chia cho người lao động, nên nợ dồn lại thành con số lớn.

"Đây là số nợ trước khi công ty cổ phần hóa. Chúng tôi biết số nợ này phải trả vì là tiền chính đáng của anh em, nhưng hiện công ty không có tiền", ông Trung nói và cho biết người lao động nói sẽ kiện ra tòa, nhưng công ty giảng hòa xin chờ xử lý.

Hơn 3 năm trước, Cà Mau tiến hành cổ phần hóa Công ty TNHH một thành viên cấp thoát nước và công trình đô thị (có hơn 500 lao động) thành Công ty cổ phần cấp nước Cà Mau, với hơn 230 lao động.

Trước đó, Ban giám đốc cũ đã bị kỷ luật hàng loạt vì nhiều sai phạm tài chính, trong đó có việc nợ tiền chế độ người lao động.

Tin bài liên quan