Cổ phiếu VIB tăng mạnh ngày chào sàn UPCoM

Cổ phiếu VIB tăng mạnh ngày chào sàn UPCoM

(ĐTCK) Sáng nay, ngày 9/1/2017, cổ phiếu của Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam (VIB) mã chứng khoán VIB chính thức giao dịch trên UPCoM.

VIB đăng ký giao dịch 564.442.500 cổ phiếu trên sàn UPCoM với giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên 17.000 đồng/cổ phiếu. Với mức giá này, vốn hóa của VIB đạt trên 9.595 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thị Hoàng Lan, Phó chủ tịch HĐQT HNX cho biế: “Việc tham gia đăng ký giao dịch của VIB với tổng giá trị đăng ký giao dịch đạt trên 5.644 tỷ đồng tính theo mệnh giá đã nâng tổng giá trị chứng khoán đăng ký giao dịch trên HNX đạt hơn 160.000 tỷ đồng tính theo mệnh giá và tổng số công ty đăng ký giao dịch trên sàn UPCom là 434 công ty”.

Những năm gần đây, VIB là một trong những ngân hàng thương mại nhận được sự quan tâm của cổ đông và nhà đầu tư khi tỷ lệ chia cổ tức thuộc nhóm cao. Tỷ lệ cổ tức năm 2014 là 23,5% và năm 2015 là 25%, bao gồm cả tiền mặt và cổ phiếu thưởng.

Ông Hàn Ngọc Vũ, Tổng giám đốc VIB cho biết, với nền kinh tế Việt Nam duy trì tốc độ tăng trưởng khả quan, lãi suất và tỷ lệ lạm phát được duy trì ở mức thấp; tỷ giá của tiền đồng được giữ ổn định, Ngân hàng nhận thấy các nhà đầu tư đang có sự nhìn nhận tích cực về thị trường chứng khoán Việt Nam.

"Việc VIB liên tục được các tổ chức quốc tế đánh giá cao về chất lượng hoạt động và uy tín thương hiệu cũng đang gia tăng sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài vào 10% room ngoại mà VIB vẫn còn. Vì thế, lựa chọn thời điểm này để bắt đầu giao dịch cổ phiếu VIB trên sàn giao dịch tập trung là rất phù hợp”, ông Vũ nói.

Năm 2017, VIB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận cao hơn 10% so với mục tiêu của năm trước. Con số này được đưa ra dựa trên hàng loạt sáng kiến tập trung vào phân khúc khách hàng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), khách hàng người nước ngoài, trong đó sẽ chú trọng phát triển các giải pháp sáng tạo, sử dụng công nghệ nhiều hơn để tối ưu năng suất lao động, tăng doanh thu và tiết kiệm chi phí.

Ngay khi chào sàn UCPoM, cổ phiếu VIB đã tăng trần lên 23.800 đồng/cổ phiếu, dù sau đó đà tăng bị hãm lại, nhưng mức tăng VIB vẫn tăng mạnh 7,67%, lên 18.300 đồng với 325.100 đơn vị được chuyển nhượng.

Tin bài liên quan