Cổ phiếu DAC vào diện bị kiểm soát

Cổ phiếu của Công ty Cổ phần Viglacera Đông Anh (mã DAC - sàn HNX) đã bị đưa vào diện bị kiểm soát kể từ ngày 26/8.
6 tháng 2015, DAC lỗ lũy kế hơn 10,7 tỷ đồng, trong khi vốn điều lệ là 10 tỷ đồng. Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

6 tháng 2015, DAC lỗ lũy kế hơn 10,7 tỷ đồng, trong khi vốn điều lệ là 10 tỷ đồng. Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Lý do của việc bị đưa vào diện kiểm soát là Công ty làm ăn thua lỗ, theo thông báo của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội.

Theo thông tin công bố, Công ty Viglacera Đông Anh có lỗ lũy kế vượt quá vốn điều lệ thực góp tại Báo cáo tài chính soát xét bán niên năm 2015, thuộc trường hợp bị kiểm soát tại Điểm 1.4 Khoản 1 Điều 13 Quy chế niêm yết.

Báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2015 của Công ty cho thấy, tổng số nợ ngắn hạn lớn hơn tài sản ngắn hạn 10,4 tỷ đồng, lỗ lũy kế hơn 10,7 tỷ đồng. Trong khi đó, vốn điều lệ của Công ty là 10 tỷ đồng.

Trước đó, Viglacera Đông Anh cũng vừa lên tiếng giải trình về việc doanh thu sụt giảm và lợi nhuận bị âm trong quý 2/2015.

Một trong những nguyên nhân đáng chú ý là tình hình tiêu thụ vật liệu xây dựng chậm, giá bán đầu ra giảm khiến doanh nghiệp này gặp nhiều khó khăn.

Viglacera Đông Anh là công ty thành viên của Tổng công ty Viglacera, chuyên sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng với sản phẩm chủ lực như gạch xây, gạch chống nóng, ngói lợp,...

Trước đó, năm 2012, ảnh hưởng từ suy thoái kinh tế, bất động sản đình trệ, nhiều doanh nghiệp vật liệu xây dựng cũng liên tiếp rời sàn, trong đó có một số “anh em” nhà Viglacera, như Công ty Cổ phần Viglacera Thăng Long (TLT), Viglacera Đông Triều (DTC).

Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội cho biết, sẽ có thông báo về việc đưa cổ phiếu DAC ra khỏi diện bị kiểm soát sau khi Công ty khắc phục được nguyên nhân dẫn đến tình trạng chứng khoán bị kiểm soát theo Quy chế niêm yết.

Tin bài liên quan