Cầu Phú Mỹ là một trong những dự án CII có tham gia góp vốn đầu tư

Cầu Phú Mỹ là một trong những dự án CII có tham gia góp vốn đầu tư

Cổ phiếu CII sẽ nóng sau cơ cấu dự án BOT

Ngày 25/8/2014, Công ty cổ phần Đầu tư kỹ thuật hạ tầng TP.HCM (CII - HOSE) sẽ họp đại hội đồng cổ đông bất thường để bàn việc chuyển nhượng vốn đầu tư tại một số dự án BOT, BT của Công ty cho CII Bridge & Road. Đây là động thái tái cơ cấu mạnh mẽ của CII và giá cổ phiếu CII sẽ chuyển động theo chiều hướng tích cực.

CII là một trong những cổ phiếu được nhà đầu tư quan tâm bởi vốn điều lệ lên đến hơn 1.100 tỷ đồng. Hơn nữa, thời gian gần đây, CII cũng tạo nhiều cảm xúc với những nhịp sóng ấn tượng.

Một năm trước đây, thị giá cổ phiếu CII ở mặt bằng khoảng 16.000 đồng/cổ phiếu. Từ tháng 9/2013, CII bắt đầu bước vào một nhịp sóng tăng khá dài.

Đến tháng 4/2014, cổ phiếu CII đã vượt lên mặt bằng giá 27.000 - 28.000 đồng/cổ phiếu. Trong tháng 5, cổ phiếu CII đã có những phiên rớt giá mạnh, trở về mặt bằng 18.000 đồng/cổ phiếu, trước khi bước vào nhịp tăng giá mới từ đó tới nay.

Từ giữa tháng 5 đến nay, CII đang trong một giai đoạn tích lũy khá ổn định và hiện mặt bằng giá cổ phiếu CII ở mức trên 22.000 đồng/cổ phiếu. Với những động thái cơ cấu hiện tại, giới đầu tư đặt kỳ vọng nhịp sóng đi lên của cổ phiếu CII có thể tiếp tục được được củng cố.

Trở lại tình hình hoạt động của CII, hiện công ty này đang làm chủ đầu tư nhiều dự án lớn. Trong đó, có Dự án Mở rộng Xa lộ Hà Nội giai đoạn II, một trong những công trình giao thông quan trọng của TP.HCM với tổng vốn đầu tư hơn 5.438 tỷ đồng.

Ngoài những dự án CII trực tiếp làm chủ đầu tư, hiện CII còn tham gia góp vốn đầu tư cho các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm khác, như dự án BOT cầu Phú Mỹ, Dự án BOT cầu Đồng Nai mới, ứng vốn đầu tư cầu Rạch Chiếc mới trên Xa lộ Hà Nội.

CII đang thực hiện thu phí cho 4 dự án BOT (trạm cầu Rạch Chiếc trên Xa lộ Hà Nội, trạm cầu Bình Triệu 2, Trạm Cam Thịnh và trạm cầu Rạch Miễu). Trong đó, trạm cầu Rạch Chiếc chiếm tỷ lệ lớn nhất về doanh thu.

Đưa ra đánh giá về tiềm năng cổ phiếu FPT, Công ty cổ phần Chứng khoán FPT (FPTS) cho biết, lợi nhuận sau thuế 2014 của CII ước khoảng 346 tỷ đồng (148% kế hoạch). Trong đó, 219 tỷ đồng từ hoạt động kinh doanh hiện tại (ước tính sau khi đã chuyển giao 7 dự án cho CII Bridge & Road) và 127 tỷ đồng từ việc bán thành công cổ phiếu CII CII Bridge & Road.

Nếu CII đạt được mức lợi nhuận dự báo như trên, mức thu nhập trên cổ phiếu (EPS) năm 2014 sẽ đạt 3.002 đồng và EPS pha loãng là 2.092 đồng (CII đã phát hành 1.082 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi giá 11.000 đồng/cổ phiếu và thời điểm pha loãng là sau ngày 23/1/2015, tức 6 tháng kể từ ngày phát hành  - 23/6/2014).

Về mặt dài hạn, CII có thể còn có cơ hội tăng nguồn thu trong các năm tiếp theo, bởi theo Thông tư 159/2013/TT-BTC về việc thu phí đường bộ, giá thu phí sẽ tăng 2,5 - 3,5 lần cho tới năm 2016. Bên cạnh đó, theo quy hoạch của TP.HCM về xây dựng các đô thị vệ tinh, lưu lượng xe đi qua các cửa ngõ thành phố cũng sẽ tăng cao trong dài hạn.

Tin bài liên quan