Cổ phần hóa Vinafood2, Tập đoàn Cao su trong năm nay

Cổ phần hóa Vinafood2, Tập đoàn Cao su trong năm nay

(ĐTCK) Chiều 10/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Trưởng ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển doanh nghiệp đã chủ trì cuộc họp về công tác sắp xếp, cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước (DNNN) trong thời gian tới.

Phó Thủ tướng cho rằng, hoạt động cổ phần hóa có dấu hiệu chững lại trong quý I/2017. Trong giai đoạn tới, cả nước tập trung cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước có quy mô lớn như các tổng công ty phát điện (genco, thuộc Tập đoàn Điện lực), hay năm nay cổ phần hóa Tập đoàn Cao su, Tổng công ty Lương thực miền Nam (Vinafood 2).

“Đây là những doanh nghiệp lớn mà Kiểm toán Nhà nước phải kiểm toán lại kết quả định giá để tránh thất thoát vốn, tài sản”, Phó Thủ tướng nói.

Trong quý I, cả nước đã cổ phần hóa 8 DNNN và 1 đơn vị sự nghiệp, công bố giá trị doanh nghiệp, nhưng chưa phê duyệt phương án cổ phần hóa 41 DN và đang tiến hành xác định giá trị của 108 DN…

Về thoái vốn nhà nước, đến hết ngày 25/3, cả nước đã bán phần vốn nhà nước có giá trị sổ sách 71,8 tỷ đồng tại 10 DN không cần nắm giữ và thu về 72,8 tỷ đồng, trong đó có 6 DN phải thoái vốn dưới mệnh giá.

Tin bài liên quan