Ảnh Internet

Ảnh Internet

Cổ phần hóa Vigecam không ách lại do khiếu kiện

(ĐTCK) Tin từ đơn vị tư vấn cổ phần hóa cho Tổng công ty Vật tư Nông nghiệp (Vigecam) cho biết, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tiếp tục triển khai công tác cổ phần hóa Tổng công ty theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Văn bản số 255/VPCP ngày 3/2/2017. 

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu triển khai việc bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược, bán cổ phần ra công chúng theo tiến độ.

Các cá nhân, cán bộ nào của Tổng công ty có vi phạm, sai phạm theo kết luận của cơ quan công an sẽ phải chịu trách nhiệm cá nhân và không vì những khiếu kiện liên quan đến các cá nhân này mà làm chậm cổ phần hóa doanh nghiệp.

Được biết, ngày 28/4/2016, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 723/QĐ-TTg phê duyệt phương án cổ phần hóa Công ty mẹ - Tổng công ty Vật tư Nông nghiệp với quy mô vốn điều lệ 220 tỷ đồng. Hình thức cổ phần hóa là kết hợp bán toàn bộ phần vốn Nhà nước hiện có tại doanh nghiệp và phát hành thêm cổ phiếu để tăng vốn điều lệ. Trong đó, cổ phần bán đấu giá công khai cho các nhà đầu tư chiếm 28,87% vốn điều lệ, cổ phần bán cho nhà đầu tư chiến lược chiếm 70% vốn điều lệ. Thời gian bán cổ phần là 3 tháng, kể từ ngày phương án cổ phần hóa được phê duyệt.

Cuối năm 2016, khi Vigecam đang triển khai IPO trên Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội thì phải dừng phiên đấu giá theo yêu cầu của cơ quan chức năng.

Tin bài liên quan