Cổ đông Vimeco nghi ngờ Công ty không minh bạch

Cổ đông Vimeco nghi ngờ Công ty không minh bạch

(ĐTCK) Hơn 2 năm qua, CTCP Vimeco chưa thu lại được khoản tiền 24,5 tỷ đồng đầu tư vào Dự án Khu đô thị Cao Xanh – Hà Khánh D, phường Hà Khánh, TP. Hạ Long (Quảng Ninh) khiến cổ đông thắc mắc. 

Dự án này đã bị thu hồi theo quyết định của UBND tỉnh Quảng Ninh và giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Hạ Long quản lý. Mặc dù Ban lãnh đạo Công ty khẳng định có thể thu hồi lại được số tiền này, song hơn 2 năm qua, Công ty chưa có được quyết định cuối cùng của cơ quan có thẩm quyền về vấn đề này. Đây chính là lý do khiến kiểm toán viên đưa ý kiến ngoại trừ trong báo cáo tài chính hai năm qua của Công ty.

Do Vimeco không đủ điều kiện phát hành ra công chúng (báo cáo kiểm toán có ý kiến ngoại trừ), năm 2014, Công ty đã phát hành riêng lẻ 35 tỷ đồng với các điều khoản gây thiệt thòi cho cổ đông hiện hữu. Cụ thể, giá phát hành chỉ bằng mệnh giá 10.000 đồng/CP, thấp xa so với giá trị sổ sách và thị giá cổ phiếu Vimeco (xấp xỉ 30.000 đồng/CP). Đối tượng được mua là Tổng công ty Vinaconex (sở hữu 51% cổ phần tại Vimeco) và các nhà đầu tư chủ yếu là lãnh đạo Vinaconex và lãnh đạo, cán bộ chủ chốt của Vimeco.

Tin bài liên quan