Cổ đông Sacombank chưa đồng ý cho Ngân hàng đổi mã niêm yết

Cổ đông Sacombank chưa đồng ý cho Ngân hàng đổi mã niêm yết

(ĐTCK) Nghị quyết Đại hội cổ đông lấy ý kiến bằng văn bản của Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín – Sacombank (STB – HOSE) đã không thông tán thành việc đổi mã chứng khoán niêm yết, đồng nghĩa với việc chưa thể chuyển sàn giao dịch.

Ngoài ra, cổ đông cũng không thông qua việc “sửa đổi, bổ sung điều lệ Sacombank”.

Theo đó, trong điều lệ bổ sung, sửa đổi mà STB lấy ý kiến cổ đông có nội dung: HĐQT là cơ quan có toàn quyền nhân danh ngân hàng để quyết định, thực hiện các quyền, nghĩa vụ của STB trừ những vấn đề thuộc thẩm quyền của Đại hội đồng cổ đông. Trong đó, HĐQT bao gồm Chủ tịch, một số Phó chủ tịch và một số thành viên.

Tại điều lệ cũ, Sacombank giới hạn trong hội đồng quản trị có "một Chủ tịch, hai Phó chủ tịch và một số thành viên”. Do vậy, cơ cấu hội đồng quản trị của STB vẫn sẽ như điều lệ cũ.

Ngoài các nội dung không đồng ý sửa đổi, cổ đông đã thông qua các nội dung quan trọng khác như trích thưởng 20% đối với phần vượt chỉ tiêu kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2017. (Kế hoạch lợi nhuận trước thuế đề ra là 585 tỷ đồng, nhưng chỉ trong 9 tháng đầu năm, con số này đã đạt hơn 1.025 tỷ đồng).

Đồng thời, cổ đông cũng đã thông qua "quy chế quản trị và điều hành Sacombank" cùng với đó là "quy chế tổ chức và hoạt động của ban kiểm soát Sacombank".

Tin bài liên quan