CII thu về gần 2.000 tỷ đồng từ việc bán cổ phần LGC

CII thu về gần 2.000 tỷ đồng từ việc bán cổ phần LGC

(ĐTCK) CTCP Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP. HCM (mã CII – HOSE) vừa công bố giải trình cho cổ đông về những vấn đề liên quan đến hoạt động của Công ty.

Theo giải trình, vào ngày 26/12/2014, CII có nhận được chất vấn của cổ đông về đối tác mua 20 triệu cổ phiếu và 1.200 tỷ đồng trái phiếu của CTCP Đầu tư hạ tầng CII – CII B&R (mã LGC – HOSE).

Về vấn đề này, CII cho biết, theo kết quả đấu giá, tổng giá trị giao dịch của hợp đồng sẽ vào khoảng 1.950 tỷ đồng. CII đã thực hiện 2 lần đàm phán và đạt được kết quả khá tốt. Nếu không có gì thay đổi, dự kiến ngày 14/1/2015 (hoặc ngày 16/1/2015), các bên sẽ chính thức ký kết hợp đồng mua bán cổ phần CII B&R và hợp đồng mua bán trái phiếu hoán đổi cổ phần CII B&R.

Bên mua đang được CII chọn để thương thảo hợp đồng là nhà đầu tư nước ngoài. Đây là một doanh nghiệp chuyên đầu tư vào các dự án đường bộ với năng lực tài chính rất mạnh. Số tiền 1.950 tỷ đồng (tương đương khoảng 91 triệu USD) chỉ là con số nhỏ so với tiềm lực tài chính của bên mua. Ngoài việc đầu tư vào CII B&R, bên mua cũng đã đặt vấn đề chính thức tham gia đầu tư vào Công ty Dịch vụ Hạ Tầng của CII (đây là một trong 5 nhánh hoạt động của CII sau tái cấu trúc).

Hiện nay, giao dịch giao dịch đang ở giai đoạn thương thảo hợp đồng, dự kiến trong quý I/2015 sẽ hoàn tất giao dịch với nhà đầu tư này.

CII cũng cho biết thêm, CII hiện chưa thể công bố chính thức về lợi nhuận nhận được sau giao dịch. Nhưng nếu như giao dịch được thực hiện thành công, lợi nhuận của CII sẽ đạt rất cao trong năm 2015. Việc này sẽ tạo tiền đề để CII mạnh dạn tăng mức chi trả cổ tức cho cổ đông trong năm 2014 và 2015.

Bên cạnh đó, với nguồn tiền lớn thu được, CII cũng sẽ sử dụng để tái đầu tư cho các dự án mới, tạo tiềm năng phát triển cho CII từ năm 2016. Và việc phát triển dự án mới sẽ tạo ra ra công ăn việc làm cho Công ty Xây dựng hạ tầng CII, do CII giữ 99% vốn. Lợi nhuận từ công ty con này sẽ chuyển về CII. Đây là khoản lợi nhuận rất lớn và sẽ được hiện thực hóa từ năm 2015.

Tin bài liên quan