CII: Thu lời tối thiểu 502 tỷ đồng từ thương vụ với MPTC

CII: Thu lời tối thiểu 502 tỷ đồng từ thương vụ với MPTC

(ĐTCK) CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM (CII) cho biết, trong thương vụ ký hợp đồng chuyển nhượng cổ phần và trái phiếu của CTCP Xây dựng Cầu Đường CII (CII B&R, mã LGC) cho đối tác Metro Pacific Tollway Corporation (MPTC), mức lợi nhuận trực tiếp mà CII thu được tối thiểu là 502 tỷ đồng. 

Đây là phần thu nhập đến từ chuyển nhượng 30 triệu cổ phần LGC (lãi 295 tỷ đồng) và thu 207 tỷ đồng từ thặng dư trái phiếu. Trong trường hợp đối tác MPTC thực hiện chuyển đổi, lợi nhuận từ việc chuyển đổi của CII là 424 tỷ đồng.

Theo dự thảo sửa đổi chế độ kế toán đang được lấy ý kiến, CII thậm chí có thể hạch toán lợi nhuận lên tới 2.141 tỷ đồng từ tái cấu trúc LGC, chưa kể khoản lợi nhuận từ hoạt động của chính công ty này tính theo phần vốn góp mà CII đang nắm giữ, thu nhập từ việc tái đầu tư số tiền 1.950 tỷ đồng thu về từ thương vụ này.

Đối với dự án BT tại Thủ Thiêm, theo dự kiến, CII sẽ ký hợp đồng vào ngày 9/4/2015, với mức đầu tư cho dự án hạ tầng khoảng 2.500 tỷ đồng và đổi lại, Công ty sẽ được nhận một số khu đất mới trong khu đô thị.

Trao đổi với ĐTCK, ông Lê Quốc Bình, Tổng giám đốc CII cho biết, trong thời gian qua, việc công bố thông tin này xuất phát từ tình trạng một số NĐT có thông tin không rõ ràng, sai lệch về hiệu quả kinh doanh của CII. Hiện tại, ngoài hiệu quả kinh doanh tích cực từ thương vụ này, CII cũng đang trong giai đoạn chuẩn bị để đầu tư một số dự án lớn nữa, giúp Công ty có thể tiếp tục đẩy mạnh hoạt động trong thời gian tới. 

Tin bài liên quan