CII phát hành tiếp trái phiếu đợt 2 trị giá gần 529 tỷ đồng cho MPTC

CII phát hành tiếp trái phiếu đợt 2 trị giá gần 529 tỷ đồng cho MPTC

(ĐTCK) Sáng 5/8/2015, CTCP Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (mã CII – HOSE) đã có buổi làm việc với Metro Pacific Tollway Corporation (MPTC) về việc phát hành trái phiếu hoán đổi đợt 2.

Hai bên đã thống nhất vào ngày 11/9/2015, CII sẽ phát hành đợt 2 trái phiếu hoán đổi cho MPTC với tổng giá trị phát hành theo mệnh giá là 528,725 tỷ đồng, thu về gần 688 tỷ đồng. Lợi nhuận thu được từ đợt phát hành là 125 tỷ đồng sẽ được ghi nhận trong quý III năm nay.

MPTC sẽ thực hiện hoán đổi toàn bộ 1.020 tỷ đồng trái phiếu hoán đổi thành cổ phiếu CTCP Đầu tư cầu đường CII – CII B&R (mã LGC - HOSE) trong năm 2016. Như vậy, trong năm 2016, CII dự kiến thu được một khoản lợi nhuận là 424 tỷ đồng từ việc hoán đổi trái phiếu này.

CII cũng lưu ý, lợi nhuận ước tính như trên là dựa trên kết quả làm việc của ngày 5/8/2015. Trong trường hợp có sự thay đổi, CII sẽ thông báo ngay lập tức đến quý cổ đông và nhà đầu tư.

Về việc chốt danh sách cổ đông để trả cổ tức đợt 1/2015 (tỷ lệ 10% bằng tiền), CII cho biết, thời điểm chốt danh sách có thể chậm lại vài ngày. Nguyên nhân là do CII hiện đang nộp hồ sơ lên UBCK xin mua lại cổ phiếu của Goldman Sachs làm cổ phiếu quỹ và phía UBCK đang xem xét phê duyệt đề xuất này. Nếu CII chốt danh sách vào trước ngày mua cổ phiếu quỹ thì CII phải trả thêm cổ phiếu quỹ cho Goldman Sachs. Vì vậy, thời điểm chốt danh sách cổ đông sẽ được thực hiện ngay sau khi CII thực hiện mua cổ phiếu quỹ.

Tin bài liên quan