CII phát hành 40 triệu USD trái phiếu chuyển đổi cho quỹ RAM

CII phát hành 40 triệu USD trái phiếu chuyển đổi cho quỹ RAM

(ĐTCK) Ngày 24/11, CTCP Đầu tư hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM và nhà đầu tư thứ nhất là Keb Hana Banktrustee And Custodian Business (Ngân hàng đại diện cho Quỹ Đầu tư Rhinos Asset Management - RAM)  đã chính thức ký kết hợp đồng đặt mua trái phiếu với giá trị 40 triệu USD.

Theo đó, CII sẽ phát hành 400 trái phiếu chuyển đổi với mệnh giá 100.000 USD/trái phiếu. Lãi suất trái phiếu là 1%/năm trong thời hạn 5 năm.

Giá chuyển đổi được xác định là 38.500 đồng/cổ phiếu, tức bằng 130% giá đóng cửa của cổ phiếu CII trong phiên giao dịch ngày 23/11/2016.

Tỷ giá được áp dụng để tính cho việc chuyển đổi  là trung bình của giá mua và giá bán USD do Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Công Thương Việt Nam (Vietcombank) công bố ngày 23/11/2016.

Cũng theo thỏa thuận, bắt đầu từ năm thứ 3, CII được quyền yêu cầu mua lại không quá 50% số lượng trái phiếu đã phát hành. Theo đó, trái chủ có thể chuyển đổi trái phiếu thành cổ phiếu theo giá chuyển đổi 38.500 đồng/cổ phiếu hoặc bán lại trái phiếu cho CII theo giá gốc và được hưởng lãi suất 4,5%/năm.

Tháng 10 vừa qua, CII đã tổ chức ĐHCĐ bất thường nhằm thông qua phương án phát hành trái phiếu chuyển đổi không có tài sản đảm bảo cho các nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc với tổng giá trị phát hành tối đa là 60 triệu USD (tương đương khoảng 1.350 tỷ đồng Việt Nam) nhằm mục đích huy động vốn đầu tư cho các dự án trọng điểm của CII, đặc biệt là dự án BT Thủ Thiêm.

Theo ông Lê Vũ Hoàng, Chủ tịch HĐQT CII, Công ty đã có kinh nghiệm trong việc phát hành trái phiếu chuyển đổi quốc tế trước đây với tổng giá trị 40 triệu USD cho Goldman Sachs (Mỹ). Vì vậy, việc phát hành trái phiếu lần này, phía CII không thuê tổ chức tư vấn phát hành nước ngoài nhằm tiết kiệm tối đa các chi phí có thể phát sinh.

Tại Hàn Quốc, RAM là quỹ đi tiên phong trong việc đầu tư vào thị trường trái phiếu chuyển đổi quốc tế, đặc biệt là ở các thị trường Mỹ, Nhật, Hong Kong, Châu Âu…

Tính đến thời điểm hiện tại, RAM đã đầu tư vào hơn 60 công ty với tổng giá trị danh mục đạt khoảng 1,2 tỷ USD.

Sự kiện RAM đầu tư vào CII đánh dấu việc lần đầu tiên quỹ đầu tư Hàn Quốc này tham gia vào thị trường trái phiếu chuyển đổi Việt Nam.

Tin bài liên quan