Phối cảnh dự án Cao ốc 152 Điện Biên Phủ

Phối cảnh dự án Cao ốc 152 Điện Biên Phủ

CII chưa giải ngân cho Dự án BOT Cao ốc 152 Điện Biên Phủ

(ĐTCK) CTCP Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (mã CII – HOSE) báo cáo về tiến độ sử dụng vốn thu được từ đợt chào bán chứng khoán ra công chúng.

CII cho biết, sau khi hoàn tất đợt chào bán hơn 1 triệu trái phiếu chuyển đổi, không đảm bảo bằng tài sản với mệnh giá 1 triệu đồng/trái phiếu, CII dự kiến huy động được 1.128 tỷ đồng.

Theo kế hoạch, CII sẽ đầu tư cho CTCP Xây dựng hạ tầng CII là 120 tỷ đồng, hoàn trả nợ gốc và lãi trái phiếu phát hành năm 2007 là 500 tỷ đồng, đầu tư cho dự án BOT Cao ốc 152 Điện Biên Phủ là 450 tỷ đồng và hơn 58,6 tỷ đồng còn lại được bổ sung vốn hoạt động cho Công ty.

Đến thời điểm hiện tại, CII đã giải ngân 678,6 tỷ đồng theo đúng kế hoạch trên và còn hơn 403 tỷ đồng chưa giải ngân cho BOT Cao ốc 152 Điện Biên Phủ. Hiện Thủ tướng Chính phủ đã cho phép UBND TP. HCM điều chỉnh dự án và các Sở ngành đang thẩm định để trình UBND phê duyệt. Sau khi được phê duyệt CII sẽ tiến hành khởi công và giải ngân 403 tỷ đồng còn lại vào dự án này.

Được biết, vào lúc 15h ngày 3/7 sắp tới, HOSE sẽ tổ chức buổi “Đối thoại với CII” tại trụ sở của HOSE, Tòa nhà Exchange Tower, số 16 Võ Văn Kiệt, quận I, TP.HCM. Tại đây, CII cho biết sẽ chia sẻ nhiều câu chuyện hấp dẫn và thú vị tới các cổ đông cũng như nhà đầu tư.

Tin bài liên quan