Ông Phạm Xuân Thủy chính thức điều hành Cienco8 với vai trò Tổng giám đốc.

Ông Phạm Xuân Thủy chính thức điều hành Cienco8 với vai trò Tổng giám đốc.

Cienco8 có CEO mới

Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 8 (Cienco8), Bộ Giao thông Vận tải vừa có tổng giám đốc mới được điều chuyển từ một doanh nghiệp trong ngành.

Người vừa được Bộ Giao thông Vận tải điều động, bổ nhiệm giữ chức thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Tổng công ty Cienco8 là ông Phạm Xuân Thủy, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Thăng Long.

 

Bộ Giao thông Vận tải cũng đã có quyết định để ông Đỗ Thái Hưng, Chủ tịch Hội đồng thành viên thôi kiêm giữ chức quyền Tổng giám đốc Cienco8.

 

Ông Thủy sinh năm 1963, là kỹ sư cầu hầm. Trước khi được bổ nhiệm giữ chức Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Thăng Long vào tháng 7/2013, ông Thủy là giám đốc Công ty cổ phần Cầu 12, Cienco1 - đơn vị xây dựng cầu mạnh nhất tại Việt Nam .

 

Ông Thủy được lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải kỳ vọng sẽ vực dậy Cienco8 vốn đang gặp rất nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh.

 

Theo báo cáo của Kiểm toán Nhà nước, kiểm toán báo cáo tài chính hợp nhất năm 2012 cho thấy, Cienco 8 (công ty mẹ) lỗ 146 tỷ đồng, lỗ tiềm ẩn khoảng 325 tỷ đồng.

 

Cienco 8 là một trong 10 doanh nghiệp không được phép lùi tiến độ sắp xếp, cổ phần hóa toàn tổng công ty trong năm 2013, bởi trước đó, Ban cán sự Đảng Bộ Giao thông vận tải đã có nghị quyết khẳng định, lãnh đạo các đơn vị này nếu không hoàn thành nhiệm vụ theo kế hoạch sẽ bị xem xét vai trò, trách nhiệm và có biện pháp xử lý thích hợp, bao gồm việc điều chuyển công tác.