Chuyển giao hơn 200 tỷ đồng vốn nhà nước tại Tracimexco về SCIC

Chuyển giao hơn 200 tỷ đồng vốn nhà nước tại Tracimexco về SCIC

(ĐTCK) Ngày 26/4, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường và Phó tổng giám đốc phụ trách Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) Hoàng Nguyên Học đã ký Biên bản chuyển giao quyền đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước tại CTCP Xuất nhập khẩu và hợp tác đầu tư giao thông vận tải (Tracimexco) từ Bộ này về SCIC.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết, đây là nội dung Bộ thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về việc chuyển giao các doanh nghiệp nhà nước (DNNN) sau cổ phần hóa về SCIC trong tiến trình đổi mới DNNN.

Bộ mong muốn, sau khi Tracimexco được chuyển giao, SCIC sẽ có những chỉ đạo quyết liệt hơn để Công ty tiếp tục phát triển đúng hướng, phát huy tốt hiệu quả vốn, tài sản nhà nước tại doanh nghiệp, gia tăng lợi nhuận, đảm bảo công ăn việc làm, đời sống cho người lao động, đồng thời cam kết sẽ tạo mọi điều kiện để Tracimexco được tham gia dự thầu các dự án do Bộ làm chủ đầu tư, cũng như mở rộng hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp trong lĩnh vực giao thông vận tải do Bộ quản lý.

Tracimexco là doanh nghiệp trực thuộc Bộ Giao thông vận tải được thành lập vào năm 1995, trên cơ sở hợp nhất Công ty Xuất nhập khẩu và cung ứng vật tư giao thông vận tải với Công ty Xuất nhập khẩu và hợp tác quốc tế giao thông vận tải.

Tracimexco hoạt động kinh doanh đa ngành, trong đó chủ yếu là xuất nhập khẩu, hợp tác đầu tư quốc tế, cơ khí ô tô, xuất khẩu lao động, với tổng số vốn điều lệ là 237,35 tỷ đồng. Giá trị vốn đầu tư của Nhà nước tại Tracimexco chuyển giao về SCIC là 231,105 tỷ đồng.

Tin bài liên quan