Chứng khoán Hòa Trung Việt Nam phát hành riêng lẻ 3,5 triệu cổ phiếu cho 3 cá nhân

Chứng khoán Hòa Trung Việt Nam phát hành riêng lẻ 3,5 triệu cổ phiếu cho 3 cá nhân

(ĐTCK) HĐQT Công ty cổ phần Chứng khoán Hòa Trung Việt Nam (HZS) vừa thông qua nghị quyết tăng vốn điều lệ lên hơn 110,5 tỷ đồng bằng hình thức phát hành riêng lẻ. 

Theo đó, HZS sẽ phát hành 3,5 triệu cổ phiếu với giá chào bán bằng mệnh giá 10.000 đồng/cổ phần cho 3 nhà đầu tư cá nhân là ông Dìu Thìn Tắc, Vòng Say Hùng và Trần Thanh Hải.

Tổng số vốn dự kiến huy động được là 35 tỷ đồng nhằm bổ sung vốn chủ sở hữu tuân thủ yêu cầu vốn chủ sở hữu không thấp hơn vốn pháp định, đáp ứng các chỉ tiêu an toàn tài chính, duy trì điều kiện cấp phép cho nghiệp vụ Môi giới chứng khoán và sử dụng làm vốn lưu động.

Phương án tăng vốn cũ là phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho một cổ đông hiện hữu để tăng vốn lên 86 tỷ đồng được ĐHCĐ thông qua đã bị hủy bỏ.

Được biết, HZS trước đây là Công ty Chứng khoán Tầm Nhìn. Sau khi một số cổ đông Trung Quốc mua lại đã đổi tên thành Chứng khoán Hòa Trung.

HZS dự kiến sẽ tiếp tục tăng vốn điều lệ trong những năm tới nhằm đẩy mạnh quy mô hoạt động với các nghiệp vụ chứng khoán như môi giới, tư vấn M&A và tham gia vào thị trường phái sinh…

Tin bài liên quan