Chứng khoán Bản Việt bảo lãnh phát hành cho doanh nghiệp Singapore lên sàn chứng khoán New York

Chứng khoán Bản Việt bảo lãnh phát hành cho doanh nghiệp Singapore lên sàn chứng khoán New York

(ĐTCK) Theo nguồn tin riêng của Đầu tư Chứng khoán, CTCK Bản Việt (VCSC) sẽ tham gia tư vấn bảo lãnh phát hành cho một công ty công nghệ hàng đầu khu vực Đông Nam Á trong đợt phát hành lần đầu ra công chúng (IPO) và niêm yết cổ phiếu ADS (American Depositary Shares) tại thị trường chứng khoán Mỹ sắp tới.

Theo đó, Sea - tập đoàn kinh doanh game trực tuyến và thương mại điện tử có trụ sở tại Singapore, đang có kế hoạch IPO và niêm yết cổ phiếu ADS trên thị trường chứng khoán NYSE (Mỹ) sắp tới.

Đợt IPO dự kiến diễn ra trong tháng 11/2017, quy mô phát hành dự kiến tối đa 800 triệu USD.

VCSC là công ty chứng khoán Việt Nam duy nhất tham gia bảo lãnh phát hành cho đợt IPO này của Sea, bên cạnh các “ông lớn” khác như Goldman Sachs, Morgan Stanley, Credit Suisse…

VCSC cũng là công ty chứng khoán Việt Nam đầu tiên tham gia tư vấn bảo lãnh phát hành cho một doanh nghiệp nước ngoài IPO ở TTCK nước ngoài.

Được thành lập năm 2009, Sea (trước đây có tên là Garena) là một trong những công ty công nghệ hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

Ngoài game online, nền tảng thương mại điện tử Shopee, Sea cũng cung cấp nền tảng các dịch vụ tài chính AirPay.

Mới đây, Sea đã huy động được 550 triệu USD từ một số tập đoàn lớn của châu Á, trong đó có GDP Venture - một công ty quản lý quỹ ở Jakarta do con trai của tỷ phú R Budi Hartono giàu nhất Indonesia thành lập.

Các nhà đầu tư khác gồm tỷ phú Philippine John Gokongwei, Hillhouse Capital, và Chủ tịch International Development Corporation, bộ phận đầu tư của một trong những nhà bán lẻ lớn nhất Đài Loan Uni-President Enterprises Corporation.

Phía Sea từ chối tiết lộ định giá của công ty sau khoản huy động vốn mới nhất, nhưng có nguồn tin cho rằng, Sea được định giá 3,75 tỷ USD khi đợt huy động vốn hồi tháng 3 năm ngoái.

Mới đây, Sea đã mua lại 82% cổ phần của Foody Corp, đơn vị sở hữu trang tìm kiếm các địa điểm ăn uống nổi tiếng tại Việt Nam (Foody.vn) với giá khoảng 64 triệu USD. Được biết, thương vụ này vừa hoàn tất vào tháng 7/2017.

Tin bài liên quan