Ảnh Internet

Ảnh Internet

Chủ tịch HĐQT CMI bị phạt 50 triệu đồng

(ĐTCK) Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với ông Trần Thanh Hiệp, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP CMISTONE Việt Nam (CMI), với mức phạt tiền 50 triệu đồng. 

Nguyên nhân là do ông  Hiệp đã có hành vi vi phạm quy định về ngăn ngừa xung đột lợi ích và giao dịch với các bên có quyền lợi liên quan đến Công ty khi đã có nghị quyết HĐQT về việc cho các thành viên HĐQT vay tiền để đầu tư các dự án, với tổng mức vốn vay 16 tỷ đồng.

Trong đó, Công ty cho HĐQT vay 6 tỷ đồng thành lập CTCP CMISTONE Việt Lào để triển khai việc khai thác quặng sắt tại Lào; vay 5 tỷ đồng để mua toàn bộ 100% cổ phiếu của CTCP Công nghiệp Thương mại và Dịch vụ Hoành Sơn; vay 5 tỷ đồng để mua cổ phiếu CTCP Xây dựng Vạn Xuân.

Ngoài ra, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phạt tiền 60 triệu đồng đối với CMI do Công ty chậm công bố thông tin: 2 báo cáo tài chính quý, 1 báo cáo tài chính năm, 1 báo cáo tài chính bán niên soát xét, thay đổi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh…

Tin bài liên quan