Chủ tịch DLG hoàn tất mua thêm 10 triệu cổ phiếu

Chủ tịch DLG hoàn tất mua thêm 10 triệu cổ phiếu

(ĐTCK) Ông Bùi Pháp, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai (mã: DLG) chính thức hoàn thành việc mua 10 triệu cổ phiếu DLG theo phương thức thỏa thuận và khớp lệnh thị trường nhằm mục tiêu gia tăng tỷ lệ sở hữu của mình tại công ty do ông làm chủ.
Việc mua cổ phiếu này hoàn tất trong phiên sáng ngày hôm qua (14/12).

Như vậy, tính đến thời điểm này, ông Bùi Pháp nắm trong tay 44 triệu cổ phiếu DLG, tương đương 20% vốn điều lệ công ty. Với tỷ lệ sở hữu này, ông Bùi Pháp càng củng cố thêm vị trí cổ đông lớn nhất tại DLG.

"Là người lãnh đạo cao nhất của DLG, tôi hiểu rất rõ DLG đang hoạt động như thế nào và hiệu quả sử dụng đồng vốn  cụ thể ra sao. Tôi có thể khẳng định DLG đang hoạt động hiệu quả, các lĩnh vực kinh doanh đều đạt mức tăng trưởng tích cực, đặc biệt là 3 lĩnh vực trọng tâm: Thu phí trên các  trạm thuộc 2 dự án BOT, Sản xuất linh kiện điện tử và đầu tư xây dựng Bất động sản tại Tp.HCM. Hoạt động đầu tư của DLG không ngừng mở rộng trong thời gian qua, nhất là ở thị trường nước ngoài", ông Bùi Pháp nói.

Trước đó, mặc dù cổ phiếu DLG đang giảm sâu, nhưng đây vẫn là mã cổ phiếu nhận được khá nhiều sự quan tâm của các quỹ đầu tư nước ngoài.

Ngoài ông Bùi Pháp là người nắm nhiều cổ phần nhất, quỹ đầu tư nuớc ngòai PYN ELITE FUND là cổ đông lớn thứ 2. Trong thời gian từ 23/9 -8/12 quỹ này đã mua thêm 5,6 triệu cổ phiếu DLG, nâng tỷ lệ sở hữu lên gần 34,5 triệu cổ phiếu, tương ứng 15,72 % vốn. Trong đó, chỉ tính riêng ngày 8/12, PYN đã gom vào 4 triệu cổ phiếu.

Ngoài ra, lãnh đạo DLG cũng cho biết thêm hiện có nhiều Tập đoàn quốc tế rất quan tâm đến hoạt động của DLG và đặt vấn đề hợp tác, đầu tư trong thời gian tới.

Quý IV năm nay, ngoài hiệu quả ghi nhận từ các lĩnh vực truyền thống, các lĩnh vực trọng điểm: Xây dựng cơ sở hạ tầng, Sản xuất linh kiện điện tử và Đầu tư kinh doanh Bất động sản tại Tp.HCM tiếp tục đóng góp khoảng doanh thu, lợi nhuận lớn về cho DLG, cùng với kết quả kinh doanh 3 quý truớc đó, khả năng cán đích doanh thu, lợi nhuận năm của DLG là có thể thực hiện được. 

Tin bài liên quan