Ông Vũ Đình Nhân (áo véc đen, đeo kính) tại cuộc gặp báo chí ngày 26/12/2016

Ông Vũ Đình Nhân (áo véc đen, đeo kính) tại cuộc gặp báo chí ngày 26/12/2016

Chủ tịch CDO: “Lợi nhuận năm 2017 dự kiến tăng 20% so với năm 2016”

(ĐTCK) Năm 2017, lợi nhuận dự kiến của Công ty tăng khoảng 20% so với con số ước lợi nhuận năm 2016 là 47 tỷ đồng.

Ông Vũ Đình Nhân, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế và Phát triển đô thị (mã CK CDO: HOSE) nhấn mạnh như vậy khi trao đổi với báo giới tại Hà Nội chiều thứ Hai, 26/12/2016 về triển vọng hoạt động của Công ty năm 2017 trong bối cảnh cổ phiếu này giảm sàn.

Thời gian vừa qua giá cổ phiếu CDO giảm khá mạnh, ông có thông điệp gì với cổ đông hay không?

Từ đầu tháng 12 đến nay, cổ phiếu CDO giảm giá khá mạnh gây tâm lý hoang mang cho tất cả chúng ta. Bản thân tôi và các thành viên Hội đồng quản trị Công ty cũng là những cổ đông lớn, cũng là người mất tiền và cảm thấy xót xa khi giá trị tài sản của mình bốc hơi nhiều ngày.

Trước sự việc xảy ra như vậy, tôi trăn trở rất nhiều, đặc biệt là trong giai đoạn Công ty đang dồn toàn lực cho những dự án lớn ở phía trước. Tôi cũng đã chỉ đạo cho ban lãnh đạo Công ty công bố thông tin kịp thời để nhà đầu tư có được các quyết định đúng đắn nhất; đồng thời với việc lên kế hoạch làm việc với các nhà đầu tư, các công ty chứng khoán để tìm hiểu kỹ nguyên nhân phản hồi trên các kênh thông tin đại chúng.

Tôi xin nhấn mạnh lại một lần nữa với các cổ đông, nhà đầu tư rằng mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty vẫn diễn ra một cách bình thường và trong xu hướng tốt dần lên trong tương lai.

Hiện tại, CDO đang nỗ lực nhằm đảm bảo đạt được kế hoạch lợi nhuận đề ra từ việc khai thác khách sạn Super Hotel Candle và các công việc tư vấn thiết kế, thi công và thương mại khác.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng dồn sức lực tập trung cho 2 dự án xây dựng khách sạn và trung tâm tổ chức sự kiện tại Lào. Công ty dành nhiều tâm huyết và đặt rất nhiều kỳ vọng vào các dự án này. Tôi tin tưởng dự án khi đi vào hoạt động sẽ góp phần nâng CDO lên 1 tầm cao mới, với những giá trị, lợi ích lâu dài cho cổ đông.

Việc giảm giá này có ảnh hưởng gì đến hoạt động của Công ty không? CDO có kế hoạch mua cổ phiếu quỹ hay không?

Diễn biến giá cổ phiếu là câu chuyện thị trường, không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh chung của Công ty, vì như tôi đã nói, Công ty vẫn đang trong chiều hướng tốt lên.

Còn về việc mua cổ phiếu quỹ thì chúng tôi chưa có định hướng, do CDO vẫn đang dành nguồn lực cho các dự án. Tôi mong các cổ đông, nhà đầu tư cẩn trọng xem xét và có những quyết định sáng suốt khi giao dịch cổ phiếu.

Tôi tin rằng, với những gì mà chúng ta làm được, giá cổ phiếu trên thị trường sẽ quay về đúng giá trị thật của nó.

Trong thư gửi cổ đông trước đó, ông có đưa ra ước lợi nhuận năm 2016 khoảng 47 tỷ đồng. Vậy kế hoạch kinh doanh năm 2017 sẽ như thế nào thưa, ông?

Năm 2016 là một năm quan trọng đối với các hoạt động của Công ty. Hoạt động quản lý và kinh doanh khách sạn Super Hotel Candle sau 1 năm vận hành đã đi vào ổn định và cho kết quả khả quan.

Cùng với đó, các mảng hoạt động tư vấn thiết kế, thi công công trình và hoạt động thương mại cũng đạt được những thành quả như chúng ta mong đợi. Nhờ vậy, CDO dự kiến sẽ hoàn thành được kế hoạch lợi nhuận 47 tỷ đồng mà Đại hội đồng cổ đông đã đề ra, mặc dù vốn thu được từ phát hành ra công chúng của Công ty chậm hơn so với dự kiến và nguồn vốn mới này chưa mang lại lợi nhuận nhiều.

Với những gì đã đạt được trong năm 2016, chúng tôi kỳ vọng rằng năm 2017 mọi hoạt động của CDO sẽ còn tiến triển và sáng hơn nữa. Tôi kỳ vọng lợi nhuận sẽ tăng trưởng vượt mức 20% so với năm 2016.

Quan trọng hơn, năm 2017, CDO đặt kỳ vọng sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng giai đoạn 1 của dự án khách sạn Lào và hoàn thành dự án trung tâm hội nghị Cung Xuân tại Lào. Đồng thời, Công ty đang lên kế hoạch cho một số dự án bất động sản tại Hà Nội. Nhìn chung, năm 2017 sẽ là một năm có nhiều thay đối với CDO.

Dự án tại Lào được kỳ vọng sẽ nâng Công ty lên một tầm cao mới. Vậy ông có thể nói rõ hơn về dự án này được không?

Sau khi đầu tư vào Công ty cổ phần Lương thực Hồng Hà, tôi cùng Ban lãnh đạo CDO có đi thăm và kiểm tra tình hình hoạt động các dự án trong đó tại Lào, trong đó có dự án 175 ha trồng rừng và thu mua ngô tại cửa khẩu.

Ở chuyến đi này, sau khi gặp gỡ lãnh đạo tỉnh Xiengkhuang, chúng tôi nhận thấy cơ hội đầu tư về khách sạn và trung tâm tổ chức sự kiện tại đây, không chỉ đáp ứng nhu cầu phục vụ sự kiện thể thao năm 2017 sẽ diễn ra ở tỉnh Xiengkhuang, mà còn phục vụ nhu cầu của khách du lịch, đặc biệt khi cánh đồng Chum của tỉnh sẽ được công nhận là di sản văn hoá thế giới từ năm 2017.

Đặc biệt hơn, cơ hội kinh doanh này xuất hiện khi Ban lãnh đạo CDO đã đưa ra cái nhìn mới về quan điểm đầu tư vào lĩnh vực này nên việc ra quyết định nắm bắt cơ hội diễn ra thuận lợi hơn.

Sau thời gian quản lý và kinh doanh khách sạn Super Hotel Candle tại Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội, chúng tôi nhận thấy rằng hoạt động kinh doanh khách sạn là mảng hoạt động mang lại nguồn thu rất ổn định và cho lợi nhuận tốt. Và, việc đầu tư xây dựng và kinh doanh khách sạn tại những vị trí đắc địa sẽ mang lại nhiều giá trị hơn so với việc đi thuê khách sạn để kinh doanh như hiện tại, đặc biệt trong bối cảnh kinh nghiệm, năng lực quản lý khách sạn của Công ty đã được nâng cao.

Hiện tại, CDO đã có giấy chứng nhận đầu tư và đang hoàn thiện những bước cuối cùng cho việc đầu tư dự án. Trước mắt, Công ty sẽ nỗ lực dành nguồn lực tài chính từ các nguồn tự có để đảm bảo dự án được triển khai đúng tiến độ đặt ra.

Tin bài liên quan