Cho khách hàng mua chứng khoán khi không đủ tiền, Chứng khoán Đông Á bị phạt 125 triệu đồng

Cho khách hàng mua chứng khoán khi không đủ tiền, Chứng khoán Đông Á bị phạt 125 triệu đồng

(ĐTCK) Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty TNHH MTV Chứng khoán Ngân hàng Đông Á (Chứng khoán Đông Á, viết tắt DAS).

Theo đó, Chứng khoán Đông Á sẽ chịu mức phạt tiền 125 triệu đồng do Công ty cho khách hàng mua chứng khoán khi không có đủ tiền theo quy định.

Được biết, DAS là thành viên của hệ thống tàu chính Ngân hàng Đông Á, cung cấp các dịch vụ tài chính doanh nghiệp và dịch vụ chứng khoán chuyên biệt cho các khách hàng là doanh nghiệp quốc doanh, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, các nhà đầu tư cá nhân và tổ chức.

Nửa đầu năm 2017, Công ty đạt doanh thu 19,61 tỷ đồng, giảm nhẹ 3,5% so với cùng kỳ năm trước; trong khi đó, chi phí hoạt động là 12,3 tỷ đồng, chi phí quản lý là 4,71 tỷ đồng, chi phí tài chính là 2,87 tỷ đồng.

Qua đó, lợi nhuận 6 tháng âm hơn 269 triệu đồng, giảm mạnh so với số lỗ 13,43 tỷ đồng của cùng kỳ năm trước. Lỗ lũy kế tính đến thời điểm 30/6/2017 là âm 318,89 tỷ đồng.

Tin bài liên quan