Chè Hiệp Khánh tăng vốn lên gấp đôi, niêm yết trong năm nay

Chè Hiệp Khánh tăng vốn lên gấp đôi, niêm yết trong năm nay

(ĐTCK) Đại hội cổ đông thường niên CTCP Chè Hiệp Khánh (Hiteaco) ngày 3/4 vừa nhất trí thông qua các kế hoạch quan trọng năm 2016, như tăng vốn điều lệ lên hơn gấp đôi, niêm yết trên HNX, tăng trưởng gấp đôi cả về doanh thu và lợi nhuận.

Theo đó, Hiteaco sẽ phát hành thêm hơn 6,4 triệu cổ phiếu để tăng vốn điều lệ từ gần 56 tỷ đồng, lên 119,9 tỷ đồng. Trong đó, phát hành gần 0,28 triệu cổ phiếu trả cổ tức năm 2015 bằng cổ phiếu với tỷ lệ 5% và chào bán hơn 6,13 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, tức tỷ lệ 1:1,1 với giá chào bán 10.000 đồng/CP.  Thời gian dự kiến phát hành trong quý IV năm nay.

Số tiền thu được từ đợt phát hành (dự kiến 61,3 tỷ đồng) sẽ được sử dụng để đầu tư phát triển vùng nguyên liệu với diện tích trồng chè giai đoạn 1 từ 415 ha lên 517 ha chè, giai đoạn 2 mở thêm 500 ha (dự kiến 30 tỷ đồng); đầu tư, phát triển quy hoạch vùng nguyên liệu cây ăn quả đặc sản Tây Bắc như mận, mơ, táo mèo phục vụ làm nguyên liệu sản xuất quả sấy dẻo cao cấp (12 tỷ đồng).

Ngoài ra, mục đích tăng vốn cũng nhằm đầu tư cải tạo nhà máy để nâng cao năng lực sản xuất (dự kiến 10 tỷ đồng), đầu tư xây dựng bộ nhận diện và phát triển thương hiệu chè và đặc sản Tây Bắc (ước 10 tỷ đồng).

Ngoài các dự án trên, bà Nguyễn Thị Thắm, Tổng giám đốc Công ty cho biết, trong năm 2016, Hiteaco cũng có chủ trương bắt tay với các nhà đầu tư có tiềm lực và có năng lực mở rộng thị phần xuất khẩu các mặt hàng của Công ty để góp vốn chi phối (trên 51%) vào công ty phân phối nhằm mở rộng thị trường đầu ra và nâng cao năng lực sản xuất của các vùng chè và đặc sản Tây Bắc.

Đại hội cũng thông qua kế hoạch doanh thu năm 2016 là 105 tỷ đồng, tăng gần gấp 2 và lợi nhuận sau thuế 12 tỷ đồng, tăng 2,5 lần so với năm 2015. Cổ tức năm 2016 dự kiến chia 5% bằng tiền mặt.

Tại đại hội, ông Vũ Văn Quân, Tổng giám đốc Công ty Pro Invest Việt Nam và ông Nguyễn Hoài Anh, Phó trưởng phòng tư vấn CTCK Ngân hàng nông nghiệp đã được bầu bổ sung vào thành viên HĐQT Hiteaco, thay thế ông Nguyễn Đình Toàn và bà Nguyễn Thị Hường.

Đại hội cũng đã thông qua tờ trình của HĐQT về kế hoạch nâng tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài lên mức tối đa theo quy định pháp luật hiện hành. Hiện Hiteaco chưa có cổ đông nước ngoài nào.

Trong đó, Pro Invest Việt Nam hiện nắm gần 34% vốn tại tại Hiteaco. Ngoài  ra, CTCP Quản lý quỹ FPT (FPT Capital) cũng là một cổ đông lớn của Hiteaco với lượng nắm giữ 5,38%.

Mới đây, Hiteaco đã nộp hồ sơ đăng ký niêm yết chứng khoán lên Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX).

Năm 2015, Công ty đạt 58,7 tỷ đồng doanh thu, tăng 88% so với năm 2014, hoàn thành 90% kế hoạch; lợi nhuận sau thuế đạt 4,8 tỷ đồng, hoàn thành 64% kế hoạch.

Giải thích lý do chưa hoàn thành cả 2 chỉ tiêu chính về doanh thu và lợi nhuận như trên, bà Thắm cho biết, là do biến động mạnh  từ thị trường nhập khẩu chè lớn thứ 2 của Việt Nam là Đài Loan.

Tin bài liên quan