CEO Digiworld: sẽ không thoái vốn khi công ty niêm yết

CEO Digiworld: sẽ không thoái vốn khi công ty niêm yết

(ĐTCK) CTCP Thế giới số - Digiworld (DGW) sẽ chính thức giao dịch tại Sở GDCK TP. HCM (HOSE) vào ngày 3/8 tới với giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 52.000 đồng/cp; biên độ giá dao động +/-20%.

Tại buổi roadshow của DGW diễn ra chiều qua (28/7), nhiều nhà đầu tư tham dự đã đặt câu hỏi về giá tham chiếu, tiềm năng của ngành và tốc độ tăng trưởng của doanh nghiệp trong tương lai.

Liên quan đến giá tham chiếu, đại diện Công ty cho biết, mức giá tham chiếu của DGW là 52.000 đồng/cp, PE khoảng 7,6 lần cho năm 2015. Mức PE này thấp hơn so với chỉ số PE trung bình toàn thị trường khoảng 13,5 lần với VN-Index, với VN30 là 13,9 lần.

Hiện tại, cơ cấu cổ đông của DGW khá cô đặc, cổ đông nước ngoài sở hữu khoảng 12,56%; Tổng giám đốc và gia đình 49,75%, CBNV 24% và cổ đông khác 13%.

Ông Đoàn Hồng Việt, Tổng giám đốc DGW cho biết, cá nhân ông và gia đình sẽ không giảm tỷ lệ sở hữu và không có ý định thoái vốn khi Công ty niêm yết.

Digiworld là nhà bán sỉ trong lĩnh vực điện tử, đang phân phối sản phẩm của nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như: Acer, Asus, HP, Dell, Toshiba, Samsung, Gateway, Genius, Logitech, Belkin, APC, Lenovo, Fuji Xerox, Nokia, Alcatel, Lenovo, Ricoh, Wiko, Xiaomi…

Đối với thị trường điện thoại thông minh, ông Việt nhận định, năm 2014, thị trường bùng nổ với tốc độ tăng trưởng 50%, năm 2015 có giảm nhưng vẫn đạt trên 20% và các năm kế tiếp sẽ vẫn giữ tốc độ này.

6 tháng đầu năm 2015, DGW ghi nhận doanh thu 2.092 tỷ đồng, lãi sau thuế gần 60 tỷ đồng. Lãnh đạo DGW cho biết, mảng bán sản phẩm đầu cuối cho các doanh nghiệp tuy không lớn như di động nhưng ổn định. Thị trường này hiện khá phân mảnh và nhà phân phối thường là nhỏ, đây sẽ là cơ hội cho Công ty và nhiều khả năng DGW sẽ thực hiện M&A để mảng này hoạt động hiệu quả hơn.

Theo tính chất đặc thù của thị trường công nghệ, doanh thu thường cao hơn vào 6 tháng cuối năm, khoảng 40 - 60%. Trong 6 tháng cuối năm, DGW dự kiến giới thiệu 2 nhãn hiệu mới nên tin tưởng sẽ hoàn thành kế hoạch kinh doanh với doanh thu hơn 6.000 tỷ đồng và lợi nhuận 160 tỷ đồng.

Tin bài liên quan