Cảng Hải Phòng đặt mục tiêu lãi trước thuế 363 tỷ đồng

Cảng Hải Phòng đặt mục tiêu lãi trước thuế 363 tỷ đồng

(ĐTCK) CTCP Cảng Hải Phòng (PHP) cho biết, Ban lãnh đạo Công ty sẽ trình Đại hội đồng cổ đông thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2018 với mục tiêu doanh thu 1.759 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 363,4 tỷ đồng, tăng trưởng 10% so với thực hiện năm 2017.

Được biết, năm 2017, PHP không hoàn thành kế hoạch kinh doanh đề ra, với mức doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt là 1.594 tỷ đồng và 330 tỷ đồng.

Theo nhận định của PHP, năm 2018 sẽ tiếp tục là năm khó khăn đối với ngành hàng hải nói chung và PHP nói riêng. Đặc biệt, tình trạng cạnh tranh ở Cảng Hải Phòng diễn ra gay gắt, nhất là với mặt hàng container. Một số cảng container mới được xây dựng tại khu vực Đình Vũ đã hoàn thành và đưa vào khai thác dẫn đến tình trạnh cung lớn hơn cầu. Giá cả nhiên liệu, vật liệu, giá nước... liên tục tăng, đặc biệt là thuế đất, từ đó ảnh hưởng đến lợi nhuận của PHP trong thời gian tới.

Tại Đại hội, Hội đồng quản trị PHP đề xuất mức chi trả cổ tức năm 2017 cho các cổ đông tối đa là 6% vốn điều lệ, đồng thời trình cổ đông thông qua kế hoạch thoái vốn tại một số doanh nghiệp có tỷ lệ nắm giữ quyền chi phối không cao, hoặc kinh doanh không hiệu quả.

Tin bài liên quan