BSR nóng hầm hập trên sàn UpCoM

BSR nóng hầm hập trên sàn UpCoM

(ĐTCK) Cổ phiếu BSR của Lọc hóa dầu Bình Sơn tạo ấn tượng mạnh ngay khi chào sàn với mức tăng kịch trần, 40% từ 22.400 đồng/cổ phiếu lên 31.300 đồng/cổ phiếu.

Trong phiên giao dịch sáng 1/3, ngay khi mở cửa sàn, lệnh đặt mua BSR đã đổ vào ồ ạt và có tới 6 triệu đơn vị được khớp ở mức giá tăng 40% so với giá chào sàn.

Trên 2 sàn HOSE và HNX, sáng nay thị trường điều chỉnh giảm điểm, nhóm cổ phiếu dầu khí cũng nhuốm sắc đỏ nhưng BSR với nội lực mạnh vẫn duy trì đà tăng lớn trên 30.000 đồng/cổ phiếu. Như vậy so với giá chào sàn, cổ phiếu BSR đạt mức tăng trên 30% và rất nhiều lệnh đã khớp giá trần, đạt 31.300 đồng/cổ phiếu.

Vào lúc 11h, cung cầu BSR cho thấy sức cầu rất lớn đối với cổ phiếu này. Cụ thể, tổng khối lượng đặt mua lên tới 3,7 triệu đơn vị, trong khi dư bán chỉ ở mức 1,45 triệu đơn vị.

Chốt phiên sáng, BSR tăng 38,4%, lên 31.000 đồng/cổ phiếu, với tổng khối lượng giao dịch đạt 11,73 triệu đơn vị. 

So với mức giá trúng đấu giá bình quân 23.043 đồng/cổ phần, cổ phiếu BSR đã mang đến cho các nhà đầu tư tham gia đấu giá khoản lời đáng kể, trên 30% trong vòng hơn 1 tháng, do đó sẽ có một lượng nhà đầu tư chốt lời.

BSR nóng hầm hập trên sàn UpCoM ảnh 1

 Chốt phiên sáng, BSR tăng 38,4% với tổng khối lượng giao dịch đạt 11,73 triệu đơn vị (Click vào ảnh để xem ảnh to hơn).

Vậy ở mức giá 30.000-31.000 đồng/cổ phần, các chỉ số của BSR như thế nào so với các blue-chip khác trên HOSE? Giả định lợi nhuận của BSR tiếp tục duy trì lạc quan như kết quả năm 2017 với trên 8.000 tỷ đồng sau thuế, ở mức giá khớp hiện tại PE của cổ phiếu BSR vào khoảng 12x, thấp hơn đáng kể so với PE bình quân của thị trường là 18x và 25x của nhiều blue-chip trong VN30. Điều này có nghĩa là giá giao dịch của BSR hiện vẫn còn thấp hơn mặt bằng chung của các cổ phiếu tiềm năng trên thị trường.

Được biết, trong phiên đấu giá BSR, có rất nhiều quỹ nước ngoài tham gia và bỏ mức giá khá cao như Vietnam Opportunity Fund (VOF) – quỹ lớn nhất thuộc quản lý của VinaCapital, Dragon Capital.. VOF đã mua khoảng 10% cổ phần của BSR trong đợt chào bán với tổng giá trị khoản đầu tư khoảng 25 triệu USD. VOF cho rằng, BSR hoạt động trong một thị trường tiềm năng với 33% thị phần, các chỉ số tài chính đẹp khiến đơn vị này trở thành khoản đầu tư rất tiềm năng.

Tới đây, BSR sẽ bán 49% cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược. Đến thời điểm hiện tại đã có 2 nhà đầu tư nộp hồ sơ đăng ký tham gia quá trình lựa chọn Nhà đầu tư chiến lược là Tập đoàn Petrolimex (Việt Nam) và Công ty Indian Oil Corp (Ấn Độ). Ngoài ra, các nhà đầu tư khác như Pertamina (Indonesia), Bangchak Corporation Public Company Limited (Thái Lan)… cũng đang nghiên cứu để xin được tiếp tục nộp hồ sơ tham gia quá trình lựa chọn Nhà đầu tư chiến lược.

Tin bài liên quan