(ĐTCK) Công ty Chứng khoán Bảo việt (BVSC) nhận xét, chiến lược tăng chi phí chiết khấu bán hàng đã không đem lại hiệu quả cho Công ty cổ phần Nhựa Bình Minh (BMP). 

Công ty đã tăng mức chiết khấu thêm 4% từ tháng 3/2017, làm cho giá bán bình quân quý II/2017 giảm 2,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, chiến lược giảm giá này không đem lại hiệu quả như kỳ vọng.

Trong tháng 7/2017, BMP ước tính, tổng doanh thu đạt 315 tỷ đồng, với sản lượng tiêu thụ là 7.250 tấn. Như vậy, doanh thu và sản lượng lũy kế 7 tháng đầu năm ước đạt 2.157 tỷ đồng và 49.440 tấn, tăng 6,9% và 5,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

BVSC dự báo, tổng doanh thu và lợi nhuận trước thuế của BMP năm 2017 là 3.855 tỷ đồng (tăng 4,8% và đạt 95% kế hoạch) và 690 tỷ đồng (giảm 12% và đạt 98,6% kế hoạch).

Tương ứng, lợi nhuận sau thuế là 552 tỷ đồng, EPS pha loãng là 6.747 đồng và P/E dự phóng là 11,04 lần. Năm 2017 có thể là năm đầu tiên BMP không hoàn thành được kế hoạch kinh doanh trong nhiều năm trở lại đây.

Anh Việt
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.