Biến động bất ngờ ở Habeco: Tạm dừng quyền điều hành của Tổng giám đốc

Biến động bất ngờ ở Habeco: Tạm dừng quyền điều hành của Tổng giám đốc

Theo nguồn tin riêng của Dân trí ngày 30/8, Tổng công ty Cổ phần Rượu bia và Nước giải khát Hà Nội (Habeco) vừa bất ngờ tạm dừng quyền điều hành của Tổng giám đốc Nguyễn Hồng Linh. Ông Ngô Quế Lâm, Phó tổng giám đốc được tạm thời ủy quyền thực hiện quyền, nhiệm vụ của Tổng giám đốc thay cho ông Linh.

Trước đó, ngày 21/8, Hội đồng quản trị của Habeco đã họp các cán bộ chủ chốt của Habeco, Người đại diện phần vốn nhà nước của Habeco tại các đơn vị thành viên, Giám đốc các công ty thành viên của Tổng công ty này để thông báo thay đổi nhân sự nêu trên.

Cụ thể, những người dự họp được thông báo: Hội đồng quản trị Habeco đã thống nhất ra Nghị quyết về việc ông Nguyễn Hồng Linh tạm dừng nhiệm vụ điều hành trên cương vị Tổng giám đốc để tập trung cho công việc thoái vốn nhà nước tại Habeco và thu hồi công nợ; xử lý các việc liên quan giữa Công ty Cổ phần bia Hà Nội-Nghệ An và Tổng công ty Hợp tác kinh tế Việt-Lào.

Cũng theo Nghị quyết trên, ông Ngô Quế Lâm, Phó Tổng giám đốc Habeco được ủy quyền thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của Tổng giám đốc của Habeco.

Việc điều chuyển nhiệm vụ trên được áp dụng từ 21/8/2017.

Trước đó nữa, ông Nguyễn Hồng Linh cũng đã làm Giấy ủy quyền điều hành nhiệm vụ và quyền hạn của Tổng giám đốc Habeco theo điều lệ của Tổng công ty này cho ông Ngô Quế Lâm.

Ông Ngô Quế Lâm (sinh năm 1972) cũng đã được ông Nguyễn Hồng Linh nhận xét là người có năng lực điều hành, chuyên môn giỏi, có trách nhiệm cao với công việc và đủ điều kiện, khả năng điều hành ở vị trí lãnh đạo cao hơn chức vụ hiện tại (Phó Tổng giám đốc).

Biên bản cuộc họp của Ban Tổng giám đốc Habeco do ông Nguyễn Hồng Linh chủ trì, Trưởng phòng Tổ chức lao động của Tổng công ty này, bà Lê Thị Von Ga ký cũng nêu những nhận xét tương tự đối với ông Ngô Quế Lâm.

Tin bài liên quan