BIDV đại hội bất thường để quyết vị trí chủ tịch Hội đồng quản trị?

BIDV đại hội bất thường để quyết vị trí chủ tịch Hội đồng quản trị?

Ngân hàng BIDV vừa thông báo quyết định tổ chức Đại hội cổ đông (ĐHCĐ) bất thường song chưa công bố thời gian, địa điểm và nội dung ĐHCĐ.     

Ngân hàng TMCP BIDV vừa thông qua Nghị quyết về ĐHCĐ bất thường và đã gửi Thông báo tới Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam về việc chốt danh sách cổ đông để tổ chức ĐHCĐ bất thường. Theo đó, ngày đăng ký cuối cùng chốt danh sách cổ đông tham dự là 22/9.

Hiện thời gian và địa điểm tổ chức ĐHCĐ chưa được thông báo. Nội dung họp chỉ được ghi ngắn gọn là: thông qua một số nội dung thuộc thẩm quyền của ĐHCĐ.

Theo phán đoán của các nhà đầu tư, nhiều khả năng, mục đích chính của ĐHCĐ bất thường lần này là công bố về nhân sự cấp cao.

Trước đó, bắt đầu từ ngày 1/9, ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch Hội đồng quản trị BIDV nghỉ hưu để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội từ ngày 01/9/2016 và thôi làm Người đại diện 40% vốn nhà nước tại ngân hàng này.

Ông Trần Anh Tuấn, ủy viên HĐQT BIDV được bầu phụ trách điều hành hoạt động của HĐQT và "thực hiện chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn của Chủ tịch HĐQT". Như vậy, ông Trần Anh Tuấn đang được cử là người “phụ trách điều hành” chứ không phải là tân Chủ tịch HĐQT BIDV.

Được biết, ông Trần Anh Tuấn là một cán bộ kỳ cựu tại BIDV,  từng đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ khá quan trọng tại ngân hàng này như:  Ủy viên HĐQT, Ủy viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc. Tuy nhiên, ông Tuấn cũng chỉ 2 năm nữa là đến tuổi nghỉ hưu.

Nhiều khả năng, tại ĐHCĐ bất thường tới đây, nhân sự chính thức của vị trí Chủ tịch HĐQT chính thức của BIDV sẽ được NHNN công bố.

Tin bài liên quan