BIDV cam kết tài trợ tín dụng hạn mức 2.000 tỷ đồng cho CII

(ĐTCK) Ngày 24/9, CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM (CII) ký kết hợp đồng tín dụng với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BDIV) Chi nhánh TP. HCM. 

Ảnh Internet

Ảnh Internet

Theo đó, BIDV dành cho CII hạn mức tín dụng 2.000 tỷ đồng để thực hiện dự án đầu tư hạ tầng kỹ thuật khu dân cư phía Bắc (khu chức năng số 3 và số 4) và hoàn thiện đường trục Bắc – Nam (đoạn từ chân cầu Thủ Thiêm 1 đến đường Mai Chí Thọ) trong Khu đô thị Thủ Thiêm.

CII cho biết, với việc ký kết hợp đồng tín dụng từ BIDV, nguồn vốn cho dự án BT Thủ Thiêm của Công ty đã được chuẩn bị đầy đủ và CII sẽ triển khai đúng tiến độ cam kết với TP. HCM. Hiện Công ty đã đạt được thỏa thuận bước đầu với nhà đầu tư nước ngoài để khai thác quỹ đất tại Thủ Thiêm.

Trước đó, ngày 14/9/2015, CII đã phát hành thành công 528,725 tỷ đồng mệnh giá trái phiếu chuyển đổi cho Metro Pacific Tollways Corporation (MPTC), thu về 687,981 tỷ đồng. Đây là lượng trái phiếu có thể chuyển đổi thành cổ phiếu của CII Cầu Đường (LGC) mà CII đang sở hữu với mức giá 18.000 đồng/CP (trong trường hợp MPTC muốn chuyển đổi). Việc phát hành có thể mang lại lợi nhuận cho CII ngay từ quý III/2015.

Tin bài liên quan