Lễ ký kết Hợp tác toàn diện giữa BID Việt Nam và CTCP Quản lý Xây dựng Nhật Bản - JCM

Lễ ký kết Hợp tác toàn diện giữa BID Việt Nam và CTCP Quản lý Xây dựng Nhật Bản - JCM

BID Việt Nam hợp tác với JCM và PwC

(ĐTCK) Ngoài việc hợp tác toàn diện với JCM Nhật Bản trong lĩnh vực xây dựng và PwC trong lĩnh vực tái cấu trúc toàn diện, BID Việt Nam cũng cho biết sẽ niêm yết trên HNX.

Ngày 21/9/2015, CTCP Xây dựng và Phát triển hạ tầng đô thị - BID Việt Nam đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện trong lĩnh vực đầu tư xây dựng với CTCP Quản lý Xây dựng Nhật Bản (JCM).

Theo đó, JCM sẽ tham gia tư vấn đầu tư, tư vấn quản lý dự án và tư vấn giám sát chát lượng cho các dự án mà BID Việt Nam là chủ đầu tư. Đặc biệt, JCM cũng sẽ hỗ trợ BID Việt NAm cải tạo, nâng cấp hệ thống quản lý thông qua việc cử chuyên gia xây dựng cao cấp sang làm việc lại BID Việt Nam nhằm tạo ra hệ thống xây dựng đạt chuẩn quốc tế và được vận hành bởi đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Jun Kawamuro, Tổng giám đốc JCM cho biết, với kinh nghiệm triển khai hàng loạt dự án lớn tại Việt Nam và những hiểu biết về BID Việt Nam, JCM bày tỏ sự vinh dự khi hợp tác cùng với một DN trẻ nhưng có kinh nghiệm, uy tín, đầy năng động và sức tăng trưởng lớn như BID Việt Nam, kỳ vọng sẽ tạo ra giá trị cộng hưởng cho cả 2 bên.

Cũng tại sự kiện này, BID Việt Nam đồng tời ký hợp đồng tư vấn tái cấu trúc doanh nghiệp với PwC. Theo đó, PwC sẽ cung cấp cho BID Việt Nam 3 dịch vụ gồm: Tư vấn tái cấu trúc doanh nghiệp, Kiểm soát quản trị và đánh giá năng lực lãnh đạo.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Trần Văn Mạnh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc BID Việt Nam cho biết, với kinh nghiệm 10 năm trong lĩnh vực đầu tư xây dựng hạ tầng, bất động sản, BID Việt Nam mong muốn việc hợp tác với JCM sẽ đưa Công ty phát triển lên một tầm cao mới về mức độ chuyên nghiệp, giúp hoạt động Công ty ngày một hiệu quả hơn, đáp ứng đòi hỏi ngày một cao của quy mô hoạt động.

BID Việt Nam hợp tác với JCM và PwC ảnh 1

 Lễ ký kết Hợp tác toàn diện giữa BID Việt Nam  và Công ty TNHH PricewaterhouseCoopers (Việt Nam)

Trong khi đó, việc ký kết hợp đồng tư vấn tái cấu trúc toàn diện doanh nghiệp với PwC lại được kỳ vọng "sẽ tạo ra một hệ thống BID Việt Nam mạnh mẽ, gắn kết về mặt quản trị, tối ưu về mặt chi phí và phát huy sức mạnh tập thể, từ đó tạo ra một doanh nghiệp hiệu quả, tăng trưởng bền vững", ông Mạnh nói.

Nhận xét về BID Việt Nam và đánh giá khả năng tăng trưởng giai đoạn tới, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI) cho rằng, 10 năm hoạt động của BID Việt Nam trong lĩnh vực này không phải là quá dài, nhưng những gì BID Việt Nam làm được là đáng ngưỡng mộ.

"BID Việt Nam đã đúng đắn khi lựa chọn chiến lược liên kết với JCM và PwC. Cách tốt nhất để DN Việt phát triển không chỉ là bằng nội lực, mà phải liên kết với những ông lớn trên trường quốc tế để vươn tới chuẩn mực quốc tế, kể cả về công nghệ, quản trị. Việc kết hôn với những tên tuổi có tầm cỡ của BID Việt Nam ngày hôm nay, tôi tin BID Việt Nam sẽ phát triển rất nhanh chóng trong thời gian tới nhờ sự giúp đỡ của JCM và PwC, là đại diện cho đội ngũ doanh nhân trẻ của Việt Nam. VCCI sẽ sát cánh và hỗ trợ hết sức cho sự phát triển của BID Việt Nam trong thời gian tới", ông Lộc nói.

Cũng bên lề sự kiện này, ông Mạnh cho biết, với mục tiêu tiến tới một doanh nghiệp minh bạch, tiến bộ về quản trị, BID Việt Nam cũng đã thực hiện đại chúng hóa thời gian vừa qua, và dự kiến sẽ niêm yết cổ phiếu trên HNX trong thời gian tới.

BID Việt Nam là một doanh nghiệp chuyên về xây dựng dân dụng, công nghiệp, hạ tầng kỹ thuật, đầu tư phát triển nhà và kinh doanh bất động sản.

Công ty đã liên kết, hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước để triển khai nhiều dự án như: Chung cư CT number 1 tại Vân Canh, Hoài Đức; tòa nhà hỗn hợp AZ Sky tại Hoàng Mai, chung cư The Garden Hill, tòa nhà BID Tower tại Thanh Xuân, các tổ hợp chung cư dành cho cán bộ ngành giáo dục tại TP .HCM ở các quận như: quận 9, huyện Bình Chánh, huyện Nhà Bè...

Tin bài liên quan