Betrimex đầu tư 20 triệu USD sản xuất nước dừa đóng hộp CocoXim

Betrimex đầu tư 20 triệu USD sản xuất nước dừa đóng hộp CocoXim

(ĐTCK)  CTCP Xuất nhập khẩu Bến Tre (Betrimex) - trực thuộc Tập đoàn Thành Thành Công vừa ra mắt sản phẩm nước dừa đóng hộp thương hiệu Cocoxim, với mức vốn đầu tư cho giai đoạn 1 hơn 20 triệu USD. Nhà máy sử dụng công nghệ UHT trực tiếp của Tập đoàn Tetra Pak (Thụy Điển). 
Sản phẩm này được sản xuất tại nhà máy Thành Thành Công đặt ở xã Phong Nẫm, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre.
Bà Châu Kim Yến, Tổng giám đốc Betrimex cho biết, sản phẩm đã được xuất khẩu trước đó và hiện nay chính thức ra mắt ở thị trường nội địa, cho dù sản phẩm nước dừa đóng hộp của Công ty đã có mặt trong hệ thống của một số siêu thị trong nước.
Mỗi năm, Betrimex xuất khẩu 14.000 tấn sản phẩm cơm dừa; 6.000 tấn các loại lưới xơ dừa, chỉ xơ dừa, than hoạt tính… làm từ vỏ, xơ, gáo và ruột trái dừa.
Với nhà máy Betrimex của Thành Thành Công, nước dừa được sử dụng để sản xuất ra sản phẩm Cocoxim. Mỗi hộp dung tích 330ml được bán với giá 13.000 đồng tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, các điểm bán lẻ… Mục tiêu của Betrimex là 35-45% sản lượng sản xuất sẽ phục vụ thị trường nội địa, phần còn lại cho xuất khẩu. Sản phẩm Cocoxim hiện cũng đã được phân phối tại một số hệ thống siêu thị tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và xuất khẩu vào các nước như Đức, Ba Lan, Phần Lan, Nga, Úc, Newzealand. Sự ra đời của sản phẩm nước dừa đóng hộp Cocoxim nhằm hoàn thiện chuỗi giá trị của cây dừa.
Ngoài ra, ở thời điểm hiện tại, Betrimex đã đầu tư thêm dây chuyền chiết rót loại 1.000 ml và tới năm 2017 công ty sẽ bắt đầu sản xuất các sản phẩm sữa dừa hay tinh dầu dừa.
Ông Robert Graves, Tổng giám đốc Tetra Pak Việt Nam cho biết, nước dừa đóng hộp là ngành hàng đang có tốc độ tăng trưởng cao trên toàn cầu do xu hướng tiêu thụ nước giải khát dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Việt Nam là nước có sản lượng dừa đứng thứ 8 trên thế giới,với 1,2 tỷ trái dừa/năm nhưng do chưa áp dụng kiến thức và công nghệ mới, nên giá trị mang lại còn khiêm tốn so với tiềm năng. Hiện tại, tổng doanh thu từ nước dừa đóng hộp của thế giới đạt 1 tỷ USD và tăng trưởng của ngành này ngày càng cao. Tại nhiều nước như Mỹ, Úc…, mức tăng trưởng hàng năm gần 30%. Vì thế, cơ hội cho trái dừa Việt Nam rất lớn và dự báo sản phẩm nước dừa đóng hộp có thể đạt mức tăng trưởng 25%/năm.
Để ra đời sản phẩm CocoXim, Tetra Pak và Betrimex đã hợp tác chặt chẽ ngay từ ban đầu, khi tìm hiểu tiềm năng thị trường, nghiên cứu và phát triển công thức sản phẩm, tư vấn giải pháp công nghệ phù hợp cho sản phẩm, cũng như hỗ trợ quảng bá, tìm kiếm cơ hội xuất khẩu.
Tin bài liên quan