BCI ưu tiên dự án mang lại nguồn thu trong thời gian ngắn hạn

BCI ưu tiên dự án mang lại nguồn thu trong thời gian ngắn hạn

(ĐTCK) Tại ĐHCĐ của Công ty CP Đầu tư xây dựng BÌnh Chánh (BCI) diễn ra sáng nay tại TP.HCM, Ban điều hành cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào các dự án có sản phẩm phù hợp nhu cầu thị trường tại khu vực phía Nam và phía Tây TP. HCM ưu tiên các dự án đầu tư các đem về nguồn thu từ chính dự án đó hoặc nguồn thu tiềm năng mang về trong thời gian ngắn.

Cụ thể đẩy mạnh đầu tư và kinh doanh dự án An Lạc Plaza (Western Dragon) vào đầu quý I/2016; tập trung thu hồi đất và hoàn thiện phần còn lại của dự án  Khu dân cư Phong Phú 4; xúc tiến tái ký hợp đồng thuê đất còn lại của khu Tiểu thủ công nghiệp KCN Lê Minh Xuân mở rộng; tìm kiếm đối tác chuyển nhượng dự án 158 An Dương Vương, 510 Kinh Dương Vương; tìm kiếm cơ hội đầu tư tư vào các dự án cùng ngành nghề cốt lõi của công ty một số dự án chuyển giao (BT) đã nghiên cứu trong năm trước sẽ triển khai xúc tiến đầu tư trong 2016.

Kế hoạch năm 2016 BCI đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế khoảng 120 tỷ đồng, doanh thu 420 tỷ đồng.

Về việc tăng vốn điều lệ đã được thông qua tại ĐHCĐ cuối năm 2015, cổ đông chất vấn chưa thực hiện được với lý do chưa tìm được cổ đông chiến lược là do sự chuẩn bị không kỹ của Ban điều hành.

Ông Nguyễn Thụy Nhân Tổng giám đốc BCI cho biết, kế hoạch tăng vốn điều lệ từ 867 tỷ đồng lên 1.200 tỷ đồng mới thực hiện mấy tháng qua và sẽ tiếp tục thực hiện trong thời gian tới.

“Chúng tôi đã tiếp xúc một số đối tác nhưng khả năng thành công có một số khó khăn vì giá phát hành bằng 120% giá thị trường nên còn phụ thuộc vào tăng trưởng của thị trường. Trong khả năng phát hành không thành công thì BCI sử dụng nguồn vốn trái phiếu, hỗ trợ từ công ty mẹ”, ông Nhân nói.

HIện nay, chưa có khách hàng nào ở chung cư Nhất Lan kiện BCI ra tòa mà chỉ có thanh tra xây dựng vào làm việc mà mọi việc sẽ được giải quyết.

Chúng tôi đã tiếp xúc một số đối tác nhưng khả năng thành công có một số khó khăn vì giá phát hành bằng 120% giá thị trường nên còn phụ thuộc vào tăng trưởng của thị trường.

Về giá thuê KCN ông Nhân cho biết, KCN Lê Minh Xuân 3 kế cận KCN Lê Minh Xuân mở rộng thì giá cho thuê là 90 USD.m2 cho các đơn vị thuộc diện di rời và 30 USD/m2 là các đơn vị bên ngoài và BCI hiện đã cho thuê hết diện tích KCN Lê Minh Xuân mở rộng.

Phần thảo luận tại ĐHCĐ của BCI khá ngắn gọn và sớm kết thúc. Tổng số cổ đông tham dự tại ĐHCĐ là 116 cổ đông đại diện hơn 77 triệu cổ phần được quyền tham dự đại hội tương ứng hơn 87% vốn điều lệ.
Riêng cổ đông Khang Điền đã chiếm koảng 51% vốn điều lệ BCI.
Tin bài liên quan