Bầu Đức “âm thầm” trồng trái cây, “hái” 70% lợi nhuận của mảng nông nghiệp

Bầu Đức “âm thầm” trồng trái cây, “hái” 70% lợi nhuận của mảng nông nghiệp

(ĐTCK) Tại ĐHCĐ thường niên diễn ra sáng nay (30/6), ông Võ Trường Sơn Tổng giám đốc CTCP Nông nghiệp quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (mã HNG), thuộc Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAG) cho biết, lợi nhuận trong 6 tháng của HNG đạt 225 tỷ đồng, hoàn thành gần 45% kế hoạch năm.

Mảng trái cây gồm chanh dây, thanh long, chuối (sau hơn 1 tháng nữa thu hoạch), sẽ tạo ra thu nhập đáng kể cho HNG trong năm nay. Đồng thời, Công ty cũng đã thiết lập kênh phân phối trực tiếp sang Trung Quốc, không bị phụ thuộc trung gian nên không ngại về ách tắc hàng hóa, ông Sơn cho biết.

Theo ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HAG, mảng trái cây chiếm tỷ trọng 70% trong lợi nhuận của 6 tháng đầu năm. Đây là một cơ cấu mới trong lợi nhuận.  

“Nông nghiệp là lĩnh vực cốt lõi của Tập đoàn trong đó ngành cây ăn trái là chủ lực bên cạnh cao su", ông Đức nói.

Ông Đức cho biết thêm, trong một năm qua, HNG đã trải qua một giai đoạn cực kỳ khó khăn. Chúng tôi đã thực hiện tái cơ cấu giảm nợ từ 28.000 tỷ đồng xuống hiện nay còn 21.000 tỷ đồng. Chúng tôi chọn mảng nông nghiệp là lĩnh vực cốt lõi bao gồm chăn nuôi và cây trồng.

Bầu Đức “âm thầm” trồng trái cây, “hái” 70% lợi nhuận của mảng nông nghiệp ảnh 1 

Trong quá trình đầu tư mảng bò thịt phát triển rất tốt nhưng thiếu vốn nên phải tạm giảm đầu tư và dành ra 20.000 ha sẽ tập trung trồng cây ăn trái 17 loại cây.

Trong năm vừa rồi HNG không có vay vốn với ngân hàng nào mà nguồn tiền để duy trì hoạt động là nhờ cây ăn trái.

Mục tiêu của Tập đoàn đặt ra là trong 2 năm tới sẽ giảm từ 8.000 đến 10.000 tỷ đồng nợ, không mở rộng thêm ngành đầu tư mà tập trung đầu tư ngành cốt lõi và nâng cao năng suất, ông Đức nhấn mạnh.

Được biết, năm nay HNG đặt doanh thu của mảng trái cây 2.000 tỷ đồng là dựa trên chanh dây và thanh long. Cuối năm, Công ty sẽ có thêm nguồn thu từ chuối và sang năm có thêm mít và vũ sữa, sẽ đóng góp giúp doanh thu năm 2018 từ mảng trái cây của Công ty sẽ tăng mạnh.

Tin bài liên quan