Ảnh Internet

Ảnh Internet

Báo cáo soát xét PTL: Kiểm toán đưa nhiều ý kiến ngoại trừ

(ĐTCK) Theo báo cáo tài chính soát xét bán niên CTCP Đầu tư hạ tầng và đô thị Dầu khí PVC (PTL), doanh thu thuần trong kỳ chỉ đạt 20 tỷ đồng, giảm hơn 50% so với cùng kỳ do không có doanh thu từ kinh doanh bất động sản. 

Lãi gộp đạt 3,7 tỷ đồng. Trong khi đó, chi phí tài chính gần 28 tỷ đồng, chi phí quản lý doanh nghiệp gần 14 tỷ đồng. Kết quả, PTL lỗ ròng hơn 36 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2017.

Đáng chú ý, kiểm toán viên đã đưa ra hàng loạt ý kiến ngoại trừ trên báo cáo soát xét bán niên. Cụ thể, PTL đã ghi nhận nghiệp vụ thoái toàn bộ cổ phần tại CTCP Đầu tư dầu khí Thăng Long cho CTCP Dịch vụ và xây dựng Đất Xanh trong năm 2016, trong khi cơ sở để ghi nhận nghiệp vụ là chưa phù hợp theo quy định chuẩn mực kế toán.

Nếu Công ty ghi nhận đúng kỳ hoạt động chuyển nhượng cổ phần tại Đầu tư Dầu khí Thăng Long thì lỗ lũy kế tại ngày 31/12/2016 tăng 53,5 tỷ đồng; đồng thời chỉ tiêu doanh thu hoạt động tài chính và lợi nhuận sau thuế trong 6 tháng đầu năm 2017 sẽ tăng tương ứng là 53,5 tỷ đồng.

Kiểm toán cũng đưa ý kiến ngoại trừ về giá trị tầng hầm để xe công trình Chung cư cao tầng Mỹ Phú do PTL làm chủ đầu tư được tạm tính theo phê duyệt dự án đầu tư ban đầu là gần 59 tỷ đồng (tại ngày 31/12/2016), do không thể xác định được diện tích tầng hầm sở hữu chung của chủ sở hữu chung cư và diện tích tầng hầm sở hữu riêng của chủ đầu tư.

Ngoài ra, kiểm toán cũng có ý kiến ngoại trừ liên quan đến các khoản phải thu tiền phạt do chậm tiến độ từ các bên thi công công trình theo các điều khoản của hợp đồng và phạt chậm thanh toán với số tiền hơn 73 tỷ đồng do các nhà thầu chưa ký nhận nợ.

Tin bài liên quan