Hiện chưa rõ, Công ty Mua bán nợ Việt Nam mua số nợ xấu nói trên của ACV với giá bao nhiêu

Hiện chưa rõ, Công ty Mua bán nợ Việt Nam mua số nợ xấu nói trên của ACV với giá bao nhiêu

AVC chuyển khoản nợ khó đòi 269 tỷ đồng tại ALCII sang cho DATC

Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam (DATC) sẽ là chủ nợ mới đối với số tiền 269 tỷ đồng mà Công ty Cho thuê Tài chính II - Ngân hàng Nông nghiệp Việt Nam (ALCII) nợ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV).

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – ACV vừa gửi thông báo chuyển đổi chủ nợ tới Công ty Cho thuê Tài chính II – Agribank, Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam, Tòa án Nhân dân quận 5, Tp.HCM, Chi cục thi hành án dân sự quận 5, Tp.HCM.

Theo đó, khoản nợ trị giá 269,2 tỷ đồng đến ngày 31/12/2015, Công ty Cho thuê Tài chính II – Agribank nợ ACV đã được chuyển giao hợp pháp cho chủ nợ mới là Công ty Mua bán nợ Việt Nam.

“Mọi vấn đề liên quan tới khoản nợ, Công ty Cho thuê Tài chính II và các bên liên quan từ nay sẽ làm việc với chủ nợ mới”, ông Nguyễn Nguyên Hùng, Chủ tịch HĐQT ACV cho biết.

Được biết, khoản nợ 269,2 tỷ đồng mà Công ty Cho thuê Tài chính II nợ ACV được hình thành từ 4 hợp đồng vay vốn vào năm 2009.

Hiện chưa rõ, Công ty Mua bán nợ Việt Nam mua số nợ xấu của ACV với giá bao nhiêu. Tuy nhiên, trong Thông báo kết quả kiểm toán báo cáo tài chính và các hoạt động liên quan đến quản lý, sử dụng vốn, tài sản nhà nước tại ACV do Kiểm toán Nhà nước công bố, khoản cho vay nói trên không được đề cập tới.

Trước đó, vào cuối năm 2015, TAND TP.HCM đã xét xử vụ án tham ô tài sản, cố ý làm trái quy định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty cho thuê tài chính II (ALCII) thuộc ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam, do Vũ Quốc Hảo (nguyên Tổng giám đốc công ty ALCII) và Đặng Văn Hai (Nguyên chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Xây dựng & Thương mại Quang Vinh) thực hiện.

Cáo trạng của VKSND tối cao xác định, trong thời gian từ năm 2007 đến đầu năm 2009, Vũ Quốc Hảo đã chỉ đạo tổ chức thực hiện nghiệp vụ cho thuê tài chính dưới hình thức ký hợp đồng giải ngân đầu tư tài sản cho thuê, thực chất là cho vay trái quy định, vi phạm quy định của nhà nước về cho thuê tài chính dẫn đến mất khả năng thanh toán.

Với mục đích giảm nợ xấu, tránh bị thanh kiểm tra, Hảo đã đưa ra chủ trương bàn bạc thống nhất với các doanh nghiệp có quan hệ thuê tài chính tại ALCII để ký và thực hiện các hợp đồng thuê tài chính, hợp đồng mua bán tài sản theo nghiệp vụ cho thuê tài chính trái với các quy định về hoạt động cho thuê tài chính, sử dụng tiền của ALCII để xử lý nợ xấu tại ALCII.

Để thực hiện chủ trương trên, Hảo đã chủ động triệu tập họp bàn với lãnh đạo và cán bộ dưới quyền tại ALCII để thống nhất phương án ký các hợp đồng cho thuê tài chính trái quy định.

Số tiền giải ngân thực tế không được sử dụng mua bán tài sản để hình thành tài sản cho thuê theo hợp đồng mà nhằm mục đích để đảo nợ, xử lý nợ xấu tại ALCII.

Tin bài liên quan